Giá vàng hôm nay 22/5 "lình xình" dưới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

09:37' - 22/05/2017
BNEWS Giá vàng trong nước sáng đầu tuần 22/5 tiếp tục xu hướng giảm và vẫn "lình xình" dưới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 22/5 "lình xình" dưới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Ảnh: Bích Huệ/TTXVN

Lúc 9 giờ 5 phút, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm khoảng 80 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Thời điểm này, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,5 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước ghi nhận xu hướng tăng điểm ở những phiên đầu tuần và sụt giảm dần ở những phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, những căng thẳng trong nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump là đề tài mà nhà đầu tư quan tâm.

Có thời điểm sức bật của thị trường thế giới tạo đà hậu thuẫn cho đà tăng của giá vàng trong nước, nhưng vẫn không thu hút được nhiều sự tương tác từ phía nhà đầu tư, thị trường hầu như vẫn đóng băng.

Giới kinh doanh vàng nhận định, thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định đầu tư và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng giá. Các giao dịch tiếp tục kịch bản diễn ra cầm chừng ở mức thăm dò.

Vào lúc 9 giờ 10 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ơn mức 1.253,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>>Thị trường vàng ghi nhận một tuần khởi sắc

>>> Chứng khoán tuần từ 22- 26/5: Tìm kiếm cơ hội với các danh mục ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục