Giá vàng hôm nay 23/5

20:36' - 23/05/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 24/5 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 24/5 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần qua nhờ đồng USD yếu đi, tuy nhiên lợi suất trái phiếu Mỹ cao hạn chế mức tăng giá của kim loại quý này.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên mức 1.856,14 USD/ounce vào lúc 15 giờ 14 phút (giờ Việt Nam) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 12/5 là 1.858,21 USD/ounce vào đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7% lên mức 1.855,60 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) cho biết giới phân tích “vẫn chưa biết liệu vàng có vượt qua được cơn bão trung hạn, hay kim loại quý này chỉ đơn thuần phục hồi để phản ứng với sự sụt giảm liên tục của đồng USD”.

Chỉ số đồng USD giảm do các nhà đầu tư tiếp tục áp lực bán, cắt giảm kỳ vọng vào đồng USD tăng thêm từ mức tăng lãi suất của Mỹ, giữa bối cảnh hy vọng việc nới lỏng phong tỏa ở Trung Quốc có thể giúp kinh tế toàn cầu tăng trưởng và đồng tiền của các nước xuất khẩu mạnh lên.

Sự suy yếu của đồng USD khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định sau chuỗi ba phiên sụt giảm, đã hạn chế nhu cầu đối với vàng.

Tuần trước, Chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại St. Louis, James Bullard, đã nhắc lại quan điểm của ông cho rằng Fed phải tăng mạnh lãi suất trong năm nay để nhanh chóng đưa lạm phát vào tầm kiểm soát.

Theo các chuyên gia, vàng có xu hướng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi Mỹ tăng lãi suất. Tuy nhiên, kim loại quý này được coi là một tài sản trú ẩn an toàn trong các cuộc khủng hoảng kinh tế.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 1,1%, lên 21,98 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tăng 1%, lên 965,40 USD/ounce. Còn giá palladium tăng 2,6% lên 2.015,80 USD/ounce.

Trong khi đó, tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 31 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,05 – 69,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục