Giá vàng hôm nay 21/5

05:00' - 21/05/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 21/5 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 21/5 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/5, giá vàng châu Á duy trì ổn định và hướng tới tuần tăng giá đầu tiên kể từ giữa tháng 4/2022, nhờ sự thoái lui của đồng USD từ mức cao nhất trong hai thập kỷ và những quan ngại sâu sắc hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một “kênh đầu tư an toàn” trong thời kỳ bất ổn.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.844,48 USD/ounce, sau khi tăng tới 1,9% trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ gần như không đổi, đứng ở mức 1.840,80 USD/ounce.

Vàng, vốn được định giá bằng đồng USD, đã tăng khoảng 1,9% trong tuần này, khi đồng USD trên đà thua lỗ tuần đầu tiên trong bảy tuần.

Stephen Innes, quản lý đối tác tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management (Thụy Sỹ), nói: "Những lo ngại về nguy cơ suy thoái hiện đang nhường chỗ cho những lo ngại về tăng trưởng kinh tế Mỹ, qua đó hỗ trợ giá  vàng”. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn đặt ra một thách thức lớn đối với vàng.

Vàng, vốn được coi như một “thiên đường trú ẩn an toàn” trong các cuộc khủng hoảng kinh tế, có xu hướng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất của Mỹ tăng cao bởi nó không sinh lãi.

Theo một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), Fed sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Trung Quốc lại bất ngờ cắt giảm lãi suất chủ chốt nhằm “hỗ trợ” những người mua nhà và các nhà phát triển bất động sản đang mắc nợ trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang tăng trưởng chậm lại do các biện pháp hạn chế được triển khai nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 hoành hành ở các thành phố lớn.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 0,3%, lên 21,97 USD/ounce, với mức ước tăng 4,3% trong cả tuần. Giá bạch kim cũng tăng 0,2%, lên 964,42 USD/ounce. Còn giá palladium đi ngang ở mức 2.006,80 USD/ounce. Giá bạch kim và palladium lần lượt ước tăng 2,7% và 3,3% trong cả tuần qua.

Cuối phiên 20/5, tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,90 – 69,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục