Giá vàng hôm nay 24/2 cập nhật mới nhất

05:00' - 24/02/2023
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 24/2 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 24/2 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

* Giá vàng thế giới

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 23/2, do đồng USD quay đầu giảm, cho dù triển vọng Mỹ sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn dự kiến vẫn hạn chế biên độ dao động của giá kim loại quý này.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.830,90 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, xuống 1.839,60 USD/ounce.

Lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát đồng thời làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời này.

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa được công bố ngày 22/2 cho thấy, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này đã đồng ý rằng lãi suất sẽ cần phải tăng cao hơn, nhưng việc chuyển sang các đợt tăng lãi suất quy mô nhỏ hơn sẽ cho phép họ điều chỉnh sát hơn với các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Brian Lan, Giám đốc điều hành đại lý kinh doanh vàng GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Fed tuyên bố họ vẫn đang xem xét chống lạm phát và tiếp tục tăng lãi suất, nhưng không mạnh tay như trước. Vì vậy, giá vàng chỉ phục hồi chút ít từ mức giảm đầu phiên".

Hơn nữa, một loạt dữ liệu trong những tuần gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi, làm tăng thêm lo ngại rằng Fed sẽ tiếp tục lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại St. Louis James Bullard đã nhắc lại rằng lãi suất của Fed ở trong khoảng 5,25% -5,5% sẽ đủ để chế ngự lạm phát. Các nhà giao dịch kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh ở mức 5,362% vào tháng 7/2023 và duy trì trên 5% trong suốt cả năm nay.

Sự chú ý của nhà đầu tư hiện đang đổ dồn vào dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ, vốn được coi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 24/2.

Ông Lan cho biết: “Nếu dữ liệu cho thấy lạm phát tăng cao hơn chứ không giảm xuống, thì thị trường có thể chứng kiến xu hướng bán tháo vàng".

Phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,2%, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cùng ngày, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 21,61 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,5% lên 953,13 USD/ounce và giá palladium giảm 0,6% xuống 1.472,72 USD/ounce.

* Giá vàng Việt Nam

Tại Việt Nam, khép phiên 23/2, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,30 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục