Giá vàng hôm nay 30/4

05:00' - 30/04/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 30/4 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 30/4 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng châu Á tăng trong chiều 29/4, khi các số liệu kinh tế đáng lo ngại của Mỹ làm tăng sự quan tâm đến kim loại “trú ẩn an toàn này”.

Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn có khả năng ghi nhận mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 1/2022 do nhà đầu tư đặt cược nhiều vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tăng mạnh lãi suất.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.905,67 USD/ounce và đã mất 1,6% tính đến thời điểm hiện tại của tháng này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9% lên 1.908,10 USD/ounce.

Chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak tại chuyên trang tài chính DailyFX cho biết, số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đáng thất vọng của Mỹ có thể giảm bớt áp lực buộc Fed phải thắt chặt chính sách tiền tệ khá mạnh như dự kiến của thị trường.

Những kỳ vọng về động thái “diều hơn” hơn của Fed vốn là nhân tố gây nhiều áp lực lên giá vàng trong những tuần gần đây.

Chuyên gia Spivak nói thêm rằng số liệu GDP mới nhất của Mỹ đã nâng đỡ phần nào cho giá vàng và khiến đồng USD yếu đi một chút. Tuy nhiên, chuyên gia của DailyFx không mong đợi những diễn biến này sẽ kéo dài.

Các quan chức Fed đã thống nhất về kế hoạch đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay, nhưng vẫn chưa xác định sẽ dừng lại ở mức nào để tránh đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Tính chung trên cả tháng Tư, giá vàng đang hướng tới mức giảm theo tháng đầu tiên kể từ tháng 1/2022, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đều mạnh lên trong tháng này.

Đồng USD mạnh hơn khiến vàng - một tài sản định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty cung cấp dịch vụ tài chính City Index, ông Matt Simpson cho biết trong một ghi chú rằng đồng USD rồi sẽ phải “giảm tốc” tăng trưởng vào một thời điểm nào đó. Và khi điều đó xảy ra, giá vàng sẽ được hưởng lợi.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,9% lên 23,34 USD/ounce, còn giá bạch kim cũng tăng 0,6% lên 924,49 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, khép phiên ngày 29/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,65 - 70,37 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục