Giá vàng lập đáy của một tuần

08:38' - 29/09/2016
BNEWS Vàng tiếp tục để mất giá trong ngày thứ hai liên tiếp và rơi xuống mức thấp nhất của một tuần ở phiên giao dịch 28/9 giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên.
Giá vàng lập đáy của 1 tuần. Ảnh: Reuters

Cuối phiên, trên Sàn giao dịch kim loại COMEX (Mỹ), giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2016 đã giảm 0,5% xuống 1.323,70 USD/ounce, giữa lúc giá vàng giao ngay cũng thoái lui 0,4% xuống mức 1.322,22 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này đã giảm gần 1% trong phiên ngày 27/9, ghi dấu mức giảm theo ngày lớn nhất của một tháng.

Phiên này, giới đầu tư tập trung vào phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ của Chủ tịch Fed Janet Yellen về vai trò lập quy của Fed đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như những đề xuất thay đổi về các cách thức nhằm kiểm tra sự ổn định của hệ thống ngân hàng.

Chuyên gia phân tích đầu tư đến từ Gradient Investments Mariann Montagne nhận định mọi sự chú ý đã đổ về Washington, bất chấp các diễn biến trên thị trường toàn cầu. Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago Charles Evans cho rằng một quyết định nâng lãi suất chỉ để bình ổn hệ thống tài chính sẽ khiến Fed khó lòng đạt mục tiêu lạm phát đã đặt ra.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng bị chi phối trước thông tin giá dầu tăng vọt 6% sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đồng thuận giảm sản lượng dầu xuống mức 32,5-33 triệu thùng/ngày tại cuộc họp ở tại Algiers ngày 28/9. Vàng được coi như một công cụ để đối phó với lạm phát do giá dầu tăng cao.

Cũng trong phiên này, giá bạc đã giảm 0,1% xuống mức 19,12 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục