Giá vàng châu Á dứt chuỗi sáu phiên tăng liên tiếp

17:33' - 27/09/2016
BNEWS Giá vàng giảm tại thị trường châu Á sau khi chứng kiến sự phục hồi của thị trường chứng khoán, cho thấy các nhà đầu tư đang có xu hướng trở lại với các tài sản rủi ro.
Giá vàng châu Á dứt chuỗi sáu phiên tăng liên tiếp. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 27/9, giá vàng giảm tại thị trường châu Á sau khi chứng kiến sự phục hồi của thị trường chứng khoán, cho thấy các nhà đầu tư đang có xu hướng trở lại với các tài sản rủi ro với lòng tin rằng ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã giành ưu thế trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra cùng ngày với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua chạy vào Nhà Trắng dự kiến sẽ diễn ra cuối năm nay.

Vào chiều 27/9 giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.334,41 USD/ounce. Như vậy, kim loại quý này đã dứt chuỗi sáu phiên đi lên liên tiếp.

Các thị trường đều hướng sự chú ý vào cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là bà Clinton và ông Trump.

Trong khi bà Clinton luôn xây dựng hình ảnh thực tế với các chính sách cụ thể, rõ ràng thì rất ít người dám chắc đường lối lãnh đạo đất nước mà ông Trump theo đuổi khi lên làm tổng thống sẽ nghiêng về chính sách đối ngoại, thương mại hay tập trung thúc đẩy kinh tế trong nước.

Giới phân tích cho rằng, nếu ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ thì giá vàng có thể chịu sức ép giảm trong dài hạn bởi ứng cử viên của đảng Cộng hòa này luôn có thái độ phản đối chính sách lãi suất thấp.

Phiên này, mặc dù sụt giảm so với đồng peso của Mexico, song đồng USD vẫn lên giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt, tăng 0,1%. Trong khi đó, giá các kim loại chủ chốt khác như bạc, bạch kim, palladium cũng đồng loạt tăng giá. 

Xem thêm:

>> Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn 300.000 đồng/lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục