Giá vàng lập đỉnh mới: Thị trường vắng bóng khách giao dịch

11:56' - 22/07/2020
BNEWS Trong sáng nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước liên tục điều chỉnh tăng giá kim loại quý. Mỗi lượng vàng đã đắt thêm gần 2 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước đã cán mốc 53 triệu đồng/lượng trong sáng nay (22/7) và tiếp tục ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay. Mặc dù vậy, thị trường vàng trong nước vẫn khá yên ắng.

Lúc 11 giờ trưa nay, tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) hầu như không có đột biến so với ngày thường. Các cửa hàng kinh doanh vàng nhỏ lẻ vẫn vắng khách. Duy chỉ có hệ thống cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu có khách giao dịch nhưng rất thưa thớt. 

Theo đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch trong sáng nay không có đột biến, thậm chí vắng hơn so với hôm qua. Tại các chi nhánh kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu sáng nay lượng khách mua vào chiếm 60% và lượng khách bán ra chiếm 40%.

Chị Nguyễn Thu Phương, một người dân ở phố Hàng Bồ, Hà Nội cho biết, chị có 5 chỉ vàng để dành giờ giá tăng cao mang đi bán. Theo chị Phương giá vàng tăng cao như hiện nay chỉ nên đi bán và không nên mua vào. Bên cạnh đó, chênh lệch giữa giá mua và bán đang tăng cao, nếu mua vàng lúc này người mua sẽ bị thiệt.

Trong sáng nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước liên tục điều chỉnh tăng giá kim loại quý. Mỗi lượng vàng đã đắt thêm gần 2 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. 

Lúc 11 giờ 15 phút trưa nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 51,95 - 53 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 900 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua. Còn so với đầu giờ sang, thương hiệu vàng này đã đắt hơn khoảng 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh và đạt đỉnh của 9 năm trong bối cảnh giới đầu tư bán tháo đồng USD, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào việc các chính phủ sẽ tăng quy mô hỗ trợ sự phục hồi của các nền kinh tế bị tác động bởi dịch bệnh. Giá vàng trong nước cũng theo đó tăng mạnh ngay từ lúc mở cửa ngày giao dịch 22/7. 

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước sáng nay cũng đã nới rộng khoảng cách mua và bán lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng, trong khi ngày thường con số này chỉ giao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước cũng đang đắt hơn giá thế giới khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục