Giá vàng nối dài đà tăng trước các bất ổn địa chính trị

17:47' - 25/11/2015
BNEWS Tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.078,61 USD/ounce, sau khi đã tăng 0,6% trong phiên hôm trước.
Thị trường vàng dù đang được hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị, song đợt tăng lần này không mạnh. Ảnh: THX/TTXVN

Đồng bạc xanh giảm bớt đà tăng cùng những căng thẳng địa chính trị leo thang sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ của Nga đã đẩy giá vàng tiếp tục tăng lên trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 25/11, sau khi đã đi lên trong phiên hôm trước trên thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, đà tăng có phần hãm bớt trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Căng thẳng địa chính trị dâng cao đã châm ngòi cho một làn sóng bán tháo cổ phiếu và đồng USD, trong khi lại thúc đẩy việc mua vào những tài sản được cho là an toàn như vàng, đồng yen Nhật và trái phiếu chính phủ.

Vào chiều 25/11 tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.078,61 USD/ounce, sau khi đã tăng 0,6% trong phiên hôm trước.

Tuy vậy, theo các nhà phân tích, thị trường vàng dù đang được hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị, song đợt tăng lần này không mạnh và giá vàng hiện vẫn quanh quẩn không cách xa mức thấp nhất gần sáu năm qua là 1.064,95 USD/ounce được lập trong tuần trước.

Nguyên nhân là do ngày càng có thêm những nhận định cho rằng Fed có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng tới khi nền kinh tế Mỹ đón nhận nhiều số liệu tích cực hơn dự kiến trong quý III vừa qua. Lãi suất tăng sẽ khiến những tài sản phi lợi nhuận như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục