Giá vàng sáng 14/4 tăng 170 nghìn đồng/lượng

08:57' - 14/04/2021
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 14/4 tăng mạnh và đang có xu hướng tiến về mốc 56 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,97 - 55,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 170 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC vẫn được giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 54,85 - 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rời khỏi mức thấp của hơn một tuần trong phiên ngày 13/4 sau số liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng mạnh, giúp gia tăng sự hấp dẫn cho vàng như là “kênh đầu tư an toàn” trong thời kỳ lạm phát, đồng thời gây sức ép lên đồng USD.

Giá tiêu dùng tháng Ba của Mỹ đã tăng nhiều nhất trong hơn 8,5 năm qua, “mở màn” cho điều mà phần lớn các nhà kinh tế dự báo sẽ xảy ra đó là tình trạng lạm phát tăng cao trong một thời gian ngắn.

Đồng USD rơi xuống mức thấp của ba tuần sau số liệu trên, giúp vàng trở nên rẻ hơn cho những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng giảm.

Các nhà phân tích cho hay một yếu tố khác hỗ trợ cho vàng là quyết định của các quan chức y tế Mỹ. Cụ thể, các quan chức ý tế mới đây đã đề xuất ngừng sử dụng vaccine ngừa COVID-19 do Johnson & Johnson sản xuất.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết hay giá vàng cần bứt phá trên mức 1.765 USD/ounce, để có thể khơi dậy một làn sóng mua vào khác, đẩy giá kim loại quý này lên tới 1.800 USD/ounce.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng lại đảo chiều đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục