Giá vàng sáng 5/4 vẫn trên mốc 55 triệu đồng/lượng

08:56' - 05/04/2021
BNEWS Giá vàng trong nước sáng đầu tuần hầu như không đổi so với cuối tuần qua.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,75- 55,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Tạp Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng vẫn được giữ nguyên so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 54,8 - 55,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Kết thúc tuần qua, giá vàng trong nước và thế giới đều giảm khá mạnh. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 250 nghìn đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới giảm gần 0,2% trong tuần qua. 

Chỉ số đồng USD đã rời khỏi mức cao nhất năm tháng qua khiến vàng trở nên ít đắt đỏ đối với những người nắm giữ đồng tiền khác. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch việc làm trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD ngày 31/3, càng làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và hỗ trợ cho vàng. 

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng thường ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng như là một biện pháp phòng vệ trước lạm phát bởi nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng khi kim loại quý này không đem lại lãi suất. 

Theo ông Harshal Barot, nhà tư vấn cấp cao về Nam Á tại công ty nghiên cứu thị trường Metals Focus, khả năng lạm phát tăng là điều mà nhiều nhà đầu tư đang chú ý theo dõi. Đó là một yếu tố hỗ trợ cơ bản cho giá vàng, nhưng thị trường vẫn chưa biết những gói chi tiêu trên sẽ được tài trợ ra sao. 

Các nhà đầu tư đang đánh giá các chi tiết của kế hoạch đầu tư cho cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden và khả năng kế hoạch này được thông qua tại Quốc hội.

Điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong bối cảnh các nhà giao dịch xem xét tác động của của việc tăng cường các biện pháp kích thích và tăng thuế đến nền kinh tế Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục