Giá vàng sáng 9/10 tăng trái chiều với thế giới

09:14' - 09/10/2023
BNEWS Giá vàng trong nước sáng nay (9/10) tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra; trong khi trước đó, trên thị trường thế giới, giá vàng khép lại tuần giảm thứ 2.

Thời điểm 8 giờ 32 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,7 - 69,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,8 - 69,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,25 - 69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên trước đó. 

 

Trước đó, trên thị trường thế giới, giá vàng khép lại tuần giảm thứ 2 khi dữ liệu việc làm vừa được công bố tại Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn trong trạng thái mạnh mẽ, làm dấy lên lo ngại về một đợt tăng lãi suất khác từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), có khả năng đẩy giá vàng suy giảm trở lại.

Nhận định về hoạt động giao dịch vàng trong tuần vừa qua, Sàn giao dịch Kitco cho rằng, đây là quãng thời gian khó khăn đối với vàng, khi thị trường chứng kiến chuỗi giảm giá dài nhất trong 7 năm, với phạm vi dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng 3.

Mặc dù giá vàng vẫn ở xu hướng giảm sâu hơn trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích cho rằng có một số dấu hiệu giúp vàng đảo chiều.

Yếu tố tích cực mới nhất đó là dữ liệu việc làm tháng 9 của Mỹ cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo ra thêm 336.000 việc làm mới, vượt xa kỳ vọng của thị trường. Điều này có thể là cơ sở để Fed tăng lãi suất trong tháng 11/2023. Nhưng mức tăng lương đáng thất vọng và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ không thay đổi có thể khiến Fed suy nghĩ lại và giữ nguyên lãi suất.

Chuyên gia Michael Moor, Nhà sáng lập Mạng phân tích Moor Analytics cho biết, mặc dù thị trường vàng vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh giảm giá, nhưng mức độ suy giảm nhiều khả năng sẽ không nghiêm trọng và các nhà đầu tư đã bắt đầu thăm dò về triển vọng tăng giá của vàng.

Ông Moor dự báo, mức đáy của giá vàng có thể rơi vào khoảng 1.800 USD/ounce, sau đó sẽ bật tăng trở lại.

Chuyên gia của Moor Analytics nhận định: "Nếu mức giá này được giữ và chúng ta thấy một đợt phục hồi. Nó có thể báo hiệu sự khởi đầu của một cấu trúc tăng giá dài hạn mới”./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục