Giá vàng SJC đầu giờ sáng 10/6 không đổi

09:26' - 10/06/2024
BNEWS Mở cửa phiên sáng 10/6, giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức ổn định với giá bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến 9 giờ, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

​​Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Đối với giá vàng nhẫn Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,34 – 74,73 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,45 - 74,49 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

 

Tại phiên cuối tuần 9/6, giá vàng được các doanh nghiệp, đơn vị, cửa hàng có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng niêm yết ở mức bán ra khoảng 76,98 - 77 triệu đồng/lượng, gần tương đương với mức 76,98 triệu đồng/lượng mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt bán miếng trực tiếp vào sáng ngày làm việc cuối cùng trong tuần 7/6.

​So với tuần trước, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 6 triệu đồng/lượng, thu hẹp mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi hơn 8 triệu đồng/lượng; thấp hơn rất nhiều mức 13 triệu đồng hồi cuối tháng 5.

Cùng với mức giá bán ra hiện nay, giá vàng miếng đang dần tiệm cận với giá vàng nhẫn khi giá vàng nhẫn trong phiên cuối tuần 9/6 ghi nhận mức bán ra 74,14 - 74,68 triệu đồng/lượng. Với vàng nhẫn, đây cũng là giá giao dịch thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Dư luận bày tỏ đồng tình khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp đã giúp "hạ nhiệt" giá vàng trong nước, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thời gian qua.

Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Ngân hàng Nhà nước cũng đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 4696/NHNN-QLNH yêu cầu giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố thực hiện về quản lý thị trường ngoại hối và vàng; trong đó, xử lý nghiêm việc mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Song, để ổn định thị trường vàng, giới phân tích cho rằng, cần sự linh hoạt của cơ quan điều hành và trên hết là việc cần nhanh chóng sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục