Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 18/9 mới nhất

05:00' - 18/09/2023
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, SJC, SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K, vàng Rồng Thăng Long...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 18/9 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 18/9 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Trong khi giá vàng thế giới duy trì sức hút từ những bất ổn trên thị trường, giá vàng trong nước đã chạm ngưỡng 69 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay (16/9). Như vậy, giá vàng đã chinh phục được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay.

Có ý kiến chuyên gia cho rằng, nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng lãi suất hơn một chút vào tuần tới, điều đó sẽ giúp thị trường vàng tiếp tục đi lên.

Từ đầu tuần, giá vàng trong nước đã có dấu hiệu tăng, với hai phiên tăng liên tiếp vào sáng giao dịch 11 – 12/9, sau đó giảm nhẹ theo xu hướng với giá vàng thế giới trong sáng 13 – 14/9, và chững lại vào sáng 15/9, trước khi bật tăng vào cuối tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần (16/9), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,1- 69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng được điều chỉnh tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68,25- 68,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ở mức giá này, giá vàng trong nước tăng 150 nghìn đồng/lượng, tương đương 0,21% về giá trị trong tuần qua. Cùng lúc, giá vàng thế giới đã tăng 0,3% tính trong cả tuần.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong có trụ sở tại New York cho biết, vàng và bạc đang tăng giá trong bối cảnh của sự lo lắng.

Theo đó, Nghiệp đoàn công nhân sản xuất ô tô Mỹ (UAW) đã phát động các cuộc đình công cùng lúc tại ba nhà máy thuộc sở hữu của ba doanh nghiệp ô tô hàng đầu của Mỹ (Detroit Three), bao gồm cả Stellantis, chủ sở hữu của Chrysler, đánh dấu cuộc đình công quy mô nhất trong ngành trong nhiều thập niên.

Ông Wong cho rằng, cuộc đình công của UAW có thể sẽ kéo dài một thời gian vì những yêu cầu mà nghiệp đoàn đang đưa ra. Bên cạnh đó, việc chính phủ có thể đóng cửa vào cuối tháng này cũng đang nhận được sự quan tâm.

Những người tham gia thị trường hiện mong đợi sự rõ ràng hơn về triển vọng lãi suất từ Fed tại cuộc họp chính sách vào tuần tới; trong đó, ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ không thay đổi lãi suất.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff tại Chuyên trang về thị trường vàng Kitco cho biết, nếu Fed nới lỏng lãi suất hơn một chút vào tuần tới, điều đó sẽ giúp thị trường vàng đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục