Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay 26/8 cập nhật mới nhất

05:00' - 26/08/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ, vàng 9999, vàng 24K, vàng 18K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 26/8 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 26/8 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Trong tuần, giá vàng miếng SJC ghi nhận 1 nhịp tăng duy nhất tại phiên giao dịch ngày 20/8 với biên độ không quá 1 triệu đồng mỗi lượng.

Tính chung trong cả tuần, giá mua vào tại các doanh nghiệp vàng bạc đá quý ghi nhận mức tăng từ 700-900.000 đồng/lượng và giao dịch phổ biến ở mức 79 triệu đồng; trong khi đó, giá bán ra đồng loạt tăng 1 triệu đồng/lượng tương ứng với giao dịch đồng mức 81 triệu đồng/lượng.

Với giá bán ra 81 triệu đồng/lượng, vàng miếng SJC trong nước hiện đang cao hơn giá vàng thế giới sau quy đổi 3,6 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Theo giới đầu tư và phân tích thị trường vàng, đến cuối tháng 8 này, thị trường vàng miếng đang và sẽ trải qua 3 tháng bán vàng với giá “bình ổn” với những quyết định điều chỉnh của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện tại, cả 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn đang triển khai bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân theo hình thức trực tuyến.

Do có sự thay đổi về cơ chế vận chuyển, các ngân hàng đã thay đổi thời gian giao vàng cho người đăng ký mua thành công lên 3 ngày và có thể là 5 ngày nếu rơi vào cuối tuần. Như vậy, Ngân hàng Nhà nước đang đi đúng hướng trong việc bình ổn giá vàng; tuy nhiên, vẫn cần các giải pháp mang tính dài hạn và chiến lược hơn.

Nếu có thể, Ngân hàng Nhà nước cần xem xét bỏ độc quyền nhập khẩu và sản xuất vàng miếng bằng cách sửa đổi Nghị định 24/2012 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng và cho phép nhiều doanh nghiệp nhập khẩu vàng.

Trong khi vàng miếng SJC khá bình ổn thì thị trường vàng nhẫn trong cả tuần lại biến động trên vùng giá 78 triệu đồng/lượng khi vàng thế giới chủ yếu vẫn duy trì trên mốc 2.500 USD/ounce.

Cả tuần, thị trường vàng nhẫn ghi nhận đà tăng ở ngưỡng 200.000 đến 350.000 đồng/lượng tùy các doanh nghiệp và mức giá bán phổ biến đang niêm yết là 78,4 - 78,45 triệu đồng/lượng.

Riêng tại Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (Vietnamgold), giá vàng nhẫn trong phiên cuối tuần được đẩy lên 78,6 triệu đồng/lượng. Đây là mức đỉnh kỷ lục mới ở mảng vàng nhẫn của đơn vị này.

Nếu tính chung thị trường vàng nhẫn trong nước, đây là lần thứ 2 trong năm nay mặt hàng này ghi nhận mức giá 78,6 triệu đồng. Vùng đỉnh 78,6 triệu đồng của vàng nhẫn hiện tại đang cao hơn vàng thế giới khoảng 1,2 triệu đồng, tăng hơn 400.000 đồng so với cuối tuần trước.

Theo chuyên gia Trương Vy Tuấn của trang Giavang.net, hiện tại, mặc dù giá vàng thế giới đã rời khỏi đỉnh cao nhất mọi thời đại là trên 2.530 USD/ounce nhưng vẫn có triển vọng sẽ tiếp tục tăng nếu đồng USD và lãi suất giảm.

Bên cạnh đó, bất ổn địa chính trị toàn cầu cũng có thể tạo cú sốc trên thị trường hàng hóa, các ngân hàng Trung ương tích cực mua vàng trong khi mỗi năm sản lượng khai thác vàng càng trở nên ít hơn…

Do đó, giá vàng thế giới còn dư địa để tăng mạnh hơn nữa. Vàng nhẫn 9999 trong nước luôn phản ứng sát theo biến động của giá vàng thế giới và đã trở lại đỉnh cũ nhưng có thể cũng sẽ đạt thêm những cột mốc mới nếu vàng thế giới tiếp tục “tỏa sáng”.

Trong tuần tới cũng là những ngày giao dịch cuối cùng của tháng 8, vào ngày thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố ước tính về tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm cho quý II. Thị trường dự kiến sẽ không có thay đổi nào đối với ước tính ban đầu là 2,8%.

Nếu GDP quý II được điều chỉnh theo hướng giảm, đồng USD có thể bị bán ở mức giá sụt giảm hơn, tạo động lực tăng cao cho vàng và ngược lại. Ngoài ra, số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng rất đáng chú ý.

Nếu số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm, vàng sẽ chịu áp lực điều chỉnh và ngược lại. Chính vì những nguyên nhân ấy, các nhà đầu tư trong nước rất cần chú ý động thái cơ cấu quỹ danh mục đầu tư cũng như động thái chốt lời chứng khoán, vàng, bitcoin sau đà tăng nóng. Biến động thị trường có thể sẽ theo đó tăng lên.

Trong tuần từ 26-31/8, thị trường vàng miếng được kỳ vọng sẽ giữ nguyên vùng 81 triệu đồng/lượng và tiềm năng điều chỉnh tăng thêm nữa trong tuần sau nếu giá vàng quốc tế trụ vững ở vùng 2.500 USD/ounce. Với mức chênh lệch hiện tại thì động thái tăng giá bán ra của Ngân hàng Nhà nước là hoàn toàn có thể.

Trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước điều hành giá vàng miếng ổn định, linh hoạt suốt thời gian qua đã giúp thị trường minh bạch hơn, đồng thời hạn chế được hiện tượng đầu cơ tích trữ; nhờ đó, giao dịch mua bán vàng miếng cũng đã bớt sôi động, mức giá chênh lệch giữa giá thị trường và giá vàng miếng giao dịch chính thức tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước cũng đang được thu hẹp dần. Đây là kết quả tích cực và rất đáng ghi nhận, chuyên gia Trương Vy Tuấn nhấn mạnh.

Với thị trường vàng nhẫn, dù đang ở vùng giá cao kỷ lục từ trước đến nay, tương đương với mức giá cao nhất của giá vàng quốc tế. Nhưng mức chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng thế giới cũng ngày càng nhỏ dần, chỉ vài trăm nghìn đồng/lượng, đây là mức chênh cực kỳ hấp dẫn và chưa từng có trong vài năm gần đây.

Trong ngắn hạn, giá vàng nhẫn được kỳ vọng sẽ tiệm cận mức giá 79 triệu đồng/lượng và có thể tiến xa hơn, bám sát với giá vàng miếng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục