Giá vàng SJC lên mức cao nhất gần 20 tháng trở lại đây

12:49' - 26/11/2023
BNEWS Trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce, giá vàng SJC đã lên mức cao nhất gần 20 tháng trở lại đây, trên 72 triệu đồng/lượng.

Theo giới chuyên môn, nhiều yếu tố sẽ hỗ trợ giá vàng vượt ngưỡng này trong thời gian dài.

Tại thị trường trong nước, vàng đã có tuần giao dịch tăng mạnh, với mức tăng 1,6 triệu đồng/lượng, tương đương 2,26% về giá trị.

Từ đầu tuần (20/11), giá vàng trong nước liên tục tăng và chạm ngưỡng 72 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch 22/11. Sau đó, giao dịch lình xình ở ngưỡng 71 triệu đồng/lượng, trước khi bật tăng trở lại vào ngày 25/11 và duy trì đà tăng này đến cuối tuần.

 
Chốt phiên dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 71,3 - 72,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 71,4 - 72,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và  400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 71,2 - 72,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Với mức giá này, giá vàng SJC đã lên cao nhất gần 20 tháng và chỉ cách mức đỉnh từ trước tới nay khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới dù đã giảm chút nhưng vẫn ở xu hướng tăng. Bởi, lạm phát của Mỹ còn rất cao, cùng với đó tình hình địa chính trị trên thế giới vẫn căng thẳng. Trong nước, giá vàng đang bám sát diễn biến thế giới, hiện đã tăng và sẽ có thể tiếp tục tăng khi nhiều yếu tố kinh tế tăng trưởng chưa khả quan.

Quan sát giao dịch trên thị trường cho thấy, dù giá vàng tăng nhưng các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này vẫn nhiều khách giao dịch mua.

Đại diện cửa hàng Minh Anh trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội chia sẻ, tình hình đầu tư qua các kênh như tiết kiệm giảm sâu, chứng khoán biến động mạnh, bất động sản trầm lắng nên đã thúc đẩy nhiều người tìm đến vàng. Mua vàng vẫn là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á; trong đó, có Việt Nam.

"Người Việt có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng" nên ở thời điểm cuối năm, nhiều người tìm mua vàng cũng dễ hiểu. Lúc này, dù giá tăng họ vẫn chọn mua vào, để tích cóp chút vốn liếng dành dụm trong suốt một năm làm việc", người đại diện này chia sẻ.

Trước đó, giá vàng thế giới đã tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong phiên 24/11 và đây là tăng tuần thứ hai liên tiếp, khi đồng USD yếu hơn trước khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất.

Theo người phụ trách chiến lược thị trường Phillip Streible tại Công ty giao dịch hàng hóa kỳ hạn Blue Line Futures, chỉ số USD giảm do số liệu mới sẽ khiến Fed nới lỏng chính sách tiền tệ hơn, điều sẽ có lợi cho giá vàng trong năm 2024.

Chỉ số USD giảm 0,4% trước khả năng gia tăng Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 5/2024.

Ngân hàng Commerzbank nhận định, lần hạ lãi suất đầu tiên của Fed có thể diễn ra vào giữa năm tới, khiến giá vàng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong thời gian dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục