Giá vàng tại thị trường châu Á đi ngang trong phiên giao dịch sáng 11/10

11:37' - 11/10/2021
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi ngang trong phiên giao dịch sáng 11/10

Giá vàng tại thị trường châu Á đi ngang trong phiên giao dịch sáng 11/10, giữa bối cảnh mặt hàng này bị giằng co giữa việc đồng USD suy yếu và lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu thu hẹp các chương trình kích thích kinh tế trong năm nay, bất chấp báo cáo việc làm gây thất vọng trong tháng Chín.


Mở cửa phiên này, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.756,25 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng không đổi ở mức 1.756,8 USD/ounce. Giá vàng chạm mức cao nhất hai tuần trong phiên cuối tuần trước, sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 9/2021 cho thấy, nền kinh tế số 1 thế giới chỉ tạo thêm 194.000 việc làm, ít hơn nhiều mức tương ứng của tháng Tám và kém xa dự báo của các nhà phân tích.
Phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,1%, giúp vàng bớt đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Fed có thể sẽ bắt đầu giảm bớt hỗ trợ cho nền kinh tế vào tháng tới, bất chấp mức tăng việc làm giảm mạnh vào tháng trước. Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát và giảm giá tiền tệ do các gói kích thích quy mô lớn. Việc thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu của Fed có thể giải quyết cả hai vấn đề này, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, Mary Daly, cho biết, thị trường việc làm của Mỹ sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng còn quá sớm để nói rằng nó đang “đình trệ”.
Tại Ấn Độ, giá vàng giảm lần đầu tiên trong hơn hai tháng vào tuần trước do tỷ giá đồng rupee tăng đã hạn chế nhu cầu mua vàng, trong khi sức mua tại Trung Quốc dự kiến sẽ tăng sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.
Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay giảm 0,1%, xuống 22,64 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim hạ 0,4%, xuống 1.022,42 USD/ounce. Giá palladium lại tăng 2,6%, lên 2.130,94 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 13/9.
Tại Việt Nam, mở cửa giao dịch, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 57,3 - 57,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục