Giá vàng tăng 0,2%, giá đồng USD giảm

16:37' - 11/12/2018
BNEWS Giá vàng trong phiên chiều 11/12 tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến và đồng USD xuống giá sau khi phục hồi vào phiên trước.
Giá vàng tăng 0,2%, giá đồng USD giảm. Ảnh minh họa: TTXVN
Tại Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 19 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.247,26 USD/ounce. Kim loại quý này đã tăng chạm 1.250,55 USD trong phiên trước, mức cao nhất trong gần 5 tháng.
Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,2% lên 1.252,1 USD/ounce.
Theo Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch tại châu Á - Thái Bình Dương của OANDA (Singapore), triển vọng đồng USD yếu đi và lập trường ôn hòa của Fed trong vấn đề lãi suất, cùng với diễn biến của các thị trường chứng khoán khó đoán trước khiến vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn.
Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị của đồng tiền này so với giỏ sáu đồng tiền mạnh, sụt giảm sau khi phục hồi trong phiên trước, khi cuộc bỏ phiếu tại nước Anh về thỏa thuận Vương quốc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu bị hoãn.
Người phụ trách bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services (Kochi, Ấn Độ), Hareesh V, cho rằng vàng có thể là tài sản an toàn hơn so với đồng USD trong thời điểm này và một số sự kiện kinh tế có thể ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất - điều có thể gây sức ép lên đồng USD trong tháng tới.
Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách của Fed trong hai ngày 18-19/12 tới để dự đoán về kế hoạch tăng lãi suất tại Mỹ trong tương lai. Theo chiến lược gia về tiền tệ của DailyFX, Ilya Spivak, các thị trường vẫn cho rằng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12, nhưng người ta hoài nghi về khả năng lãi suất xẽ tăng thêm nữa trong năm tới.
Lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng và gây sức ép lên đồng USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục