Giá vàng tăng kỷ lục: Thị trường giao dịch mua bán cầm chừng

12:14' - 05/08/2020
BNEWS Theo ghi nhận của phóng viên, tại phố vàng Trần Nhân Tông, lượng giao dịch có biến động nhẹ nhưng vẫn cầm chừng.

Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 5/8, công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 57,4 - 58,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào - bán ra so với thời điểm mở cửa sáng nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại phố vàng Trần Nhân Tông, lượng giao dịch có biến động nhẹ. Khách hàng đến mua bán vàng ngay từ đầu giờ sáng, thay vì tập trung vào cuối giờ như những ngày trước.  Nhưng, giao dịch mua bán cầm chừng.

Bà Lương Thị Hoà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, sau khi nghe thông tin giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng cao, bà quyết định bán sau một thời gian lưỡng lự.

“Tuy nhiên, tôi chỉ bán một phần chốt lời. Một phần giữ lại nếu trong thời gian tới giá tiếp tục tăng sẽ tiếp tục bán. Chứ nếu bán hết bây giờ tôi cũng chưa biết đầu tư gì. Còn bản thân chưa có ý định mua đầu tư khi giá lên cao như hiện nay”, bà Hoà nói.

Hiện tại các cửa hàng vàng giao dịch mua chủ yếu là vàng trang sức, vàng miếng giao dịch với lượng trung bình. Hệ thống các cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào chiếm 60% và lượng khách bán ra chiếm 40%.

Chị Nguyễn Bích Hạnh (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, chị đang chọn mua vàng làm đồ trang sức cưới nhưng với mức giá cao như bây giờ chị sẽ phải cân đối lượng mua. Theo chị Hạnh, giá vàng không ngừng tăng cao khiến cho chi phí đám cưới tăng theo, bắt buộc tiết giảm chi phí một số hạng mục mua sắm khác.

Anh Hà Hoàng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sáng nay anh đến giao dịch mua vàng miếng SJC. Mặc dù, giá vàng tăng cao nhưng anh vẫn quyết định mua với hy vọng giá vào tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trong khi dịch bệnh các kênh đầu tư đều khó khăn, với anh Hoàng, vàng cũng có thể là một kênh đầu tư tiềm năng.

Về phía đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, từ đầu phiên giao dịch sáng đến hiện tại, trên toàn hệ thống của DOJI, khách hàng vẫn mua vào dù giá vàng đang neo ở mức khá cao. Có khả năng người mua vàng trong nước vẫn kỳ vọng việc giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa do những bất ổn của việc kiểm soát dịch bệnh trên thế giới cũng như những yếu tố về mặt kinh tế, tài chính tác động lên xu hướng tăng của giá vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm 4/8 sau khi tại Mỹ, đảng Dân chủ và Nhà Trắng vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về gói kích thích kinh tế mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế nước này dù đã đàm phán nhiều ngày.

Khép phiên này, giá vàng giao ngay tăng 2,12% lên 2.018,54 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn có lúc tăng lên mức cao kỷ lục 2.034,4 USD/ounce trước khi khép phiên ở mức 2.021 USD/ounce (tăng 1,7% so với phiên trước đó).

Giá vàng đã lần đầu tiên vượt ngưỡng tâm lý 2.000 USD/ounce giữa bối cảnh thị trường lo ngại về gói kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ Allianz, nhận định đà tăng của giá vàng xuất hiện khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm một phạm vi lớn hơn các loại tài sản giảm thiểu rủi ro giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ đang quá thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục