Giá vàng thế giới chạm "đỉnh" của chín tuần

08:27' - 08/01/2016
BNEWS Giá vàng thế giới leo lên trên ngưỡng 1.100 USD/ounce lần đầu tiên trong vòng chín tuần qua, ghi dấu phiên tăng giá thứ tư liên tiếp trong phiên giao dịch ngày 7/1.
Giá vàng thế giới chạm "đỉnh" của chín tuần. Ảnh: THX

Trong phiên giao dịch ngày 7/1, giá vàng thế giới leo lên trên ngưỡng 1.100 USD/ounce lần đầu tiên trong vòng chín tuần qua, ghi dấu phiên tăng giá thứ tư liên tiếp, giữa bối cảnh đồng USD mất giá và các nhà đầu tư “dốc” tiền vào các tài sản có tính an toàn cao, khi các mối quan ngại về "thể trạng" kinh tế Trung Quốc khiến chứng khoán toàn cầu chao đảo.

Tính tới 2 giờ 03 phút sáng ngày 8/1 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 1,3% lên 1.108,45 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2015 cũng tăng 1,5% lên 1.107,80 USD/ounce, mức đỉnh của chín tuần qua.

Chiến lược gia David Wilson của Citigroup nhận định: sự mạnh lên của giá vàng có thể sẽ diễn ra trong ngắn hạn. Song nếu quan điểm cho rằng Trung Quốc sẽ kéo kinh tế thế giới trở lại suy thoái được củng cố thì giá kim loại quý này sẽ còn tăng.

Theo chuyên gia phân tích Daniel Briesemann từ ngân hàng Commerzbank (Đức), những nhân tố gây bất lợi cho các hàng hóa khác thì lại đang có lợi cho giá vàng.

Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng bạc xanh trong phiên này cũng góp phần hỗ trợ giá vàng, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 12/2015, qua đó cho thấy lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này sẽ không ồ ạt, mà chỉ diễn ra một cách "từ tốn".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục