Giá vàng thế giới đi lên sau bốn ngày sụt giảm liên tiếp

08:52' - 23/02/2018
BNEWS Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/2, cắt đứt chuỗi bốn ngày giảm giá liên tiếp, khi đồng USD yếu đi.
Giá vàng thế giới đi lên sau bốn ngày sụt giảm liên tiếp. Ảnh minh họa:AFP
Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 35 phút sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.331,56 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Tư tăng 0,1% (60 xu Mỹ) và khép phiên ở mức 1.332,70 USD/ounce.
Phiên này, đồng USD giảm giá so với giỏ các đồng tiền chủ chốt, sau khi đi lên từ mức thấp nhất trong ba năm qua hồi tuần trước, trong lúc đồng yen tăng mạnh do sự bất ổn trên các thị trường tài chính đã khiến giới đầu tư tìm đến đồng tiền này.
Giới phân tích dự đoán giá vàng sẽ vẫn dao động lên xuống trong thời gian tới, khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn còn quan ngại về lạm phát, nhưng đồng thời cũng ủng hộ việc tiếp tục nâng lãi suất.
Trong khi những quan ngại về lạm phát có thể khiến giới đầu tư mua vàng như một tài sản "trú ẩn" an toàn, thì việc tăng lãi suất sẽ gây áp lực lên vàng - là kim loại quý nhưng không sinh lời.
Cùng phiên, giá bạc tăng 0,6% lên 16,58 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,7% và được giao dịch ở mức 993,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục