Giá vàng thế giới đi xuống phiên 22/4

16:21' - 22/04/2020
BNEWS Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.682,35 USD/ounce trong phiên 22/4, khi đồng USD lên giá gây sức ép lên kim loại quý này, dù các nhà đầu tư mua vào tài sản an toàn.
Giá vàng thế giới đi xuống phiên 22/4. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới giảm trong phiên 22/4 khi đồng USD mạnh lên và nhu cầu tiền mặt gia tăng đã làm mất đi tác động tích cực từ hoạt động mua vào tài sản an toàn.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.682,35 USD/ounce vào lúc 13 giờ 23 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi chạm mức thấp nhất trong gần hai tuần trong phiên 21/4, khi giá dầu xuống mức âm đã gây ra làn sóng bán tháo trên các thị trường, thúc đẩy nhu cầu thanh khoản.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1%, lên 1.704,1 USD/ounce.

Nhà phân tích Cameron Alexander, thuộc công ty tư vấn về các kim loại GFMS của Refinitiv, cho rằng các nhà đầu tư muốn mua vào các tài sản an toàn nhưng cũng cần tiền mặt. Theo ông Alexander, việc đồng USD mạnh lên đã gây sức ép lên giá vàng. Ông nói các nhà giao dịch sẽ chuyển từ các tài sản rủi ro sang các tài sản an toàn nếu cổ phiếu xuống giá và cũng đang gom tiền mặt để đề phòng trước một đợt bán tháo khác trên các thị trường chứng khoán.

So với các đồng tiền mạnh khác, đồng USD vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần được ghi nhận vào ngày 21/4.
Trong khi đó, trên các thị trường chứng khoán châu Á, nhà đầu tư thận trọng khi giá dầu giảm cho thấy tác động kinh tế nghiêm trọng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên này, với giá dầu Brent rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 1999, khi thị trường vẫn lo ngại về tình trạng dư cung gia tăng và sự sụt giảm nhu cầu do dịch bệnh.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể chịu sức ép trong dài hạn khi được sử dụng như tài sản an toàn trước lạm phát và sự sụt giảm của giá dầu có xu hướng làm tăng sức ép giảm phát trên thị trường.
Tuy nhiên, các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.
Thượng viện Mỹ ngày 21/4 đã phê chuẩn các biện pháp hỗ trợ mới trị giá 484 tỷ USD cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phản ánh sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,4%, lên 1.033,39 tấn vào ngày 21/4.

Trong số các kim loại khác, giá pa-la-đi tăng 2,6%, lên 1.972,57 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong gần một tháng trong phiên trước. Giá bạch kim tăng 0,4%, lên 749,27 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 0,8%, xuống 14,8 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 14 giờ 30, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,4 - 48,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục