Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên 27/6

07:53' - 28/06/2022
BNEWS Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần 27/6, giữa bối cảnh lãi suất tăng cao tạo sức ép giảm cho kim loại quý này.

Trong khi đó, giới đầu tư đang theo dõi các động thái chính sách tại diễn đàn ngân hàng trung ương do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức tại Bồ đào Nha.

Kết thúc phiên này, tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.823,89 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng hạ 0,3%, xuống 1.824,8 USD/ounce.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết: “Giá vàng giảm khi đà bán tháo trên thị trường trái phiếu trở lại, sau khi nhu cầu đối với trái phiếu từ một cuộc đấu giá mới của Bộ Tài chính Mỹ trở nên suy yếu”. Theo ông Moya, trong ngắn hạn, triển vọng của vàng khá hỗn hợp vì có nhiều bất ổn trên thị trường trong mùa Hè này, với khả năng một bên là Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất mạnh hơn và một bên là rủi ro suy thoái kinh tế”.

Đồng USD cũng giảm trong phiên này, song lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng khiến vàng kém hấp dẫn hơn.

Vàng được coi là hàng rào chống lại sự gia tăng đột biến của lạm phát và rủi ro kinh tế. Tuy nhiên, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời này.

Các nhà đầu tư đang theo dõi các dấu hiệu về động thái chính sách trong tương lai khi những nhà đứng đầu các ngân hàng trung ương lớn, bao gồm Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Chủ tịch Fed Jerome Powell, tham dự diễn đàn thường niên ở Sintra (Bồ Đào Nha).

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng kế hoạch của Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada về việc cấm nhập khẩu vàng của Nga nhằm thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể chỉ có tác động cơ bản hạn chế.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Nga không xuất khẩu nhiều vàng sang các quốc gia G7. Do vậy, tác động lên giá vàng cho đến nay là không đáng kể”. Nga, nhà sản xuất vàng lớn thứ ba thế giới, chiếm khoảng 10% sản lượng toàn cầu.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 21,13 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng 0,1% lên 908,00 USD/ounce, trong khi palladium giảm 0,3% xuống 1.870,52 USD/ounce.

Tại Việt Nam, cuối ngày 27/6, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,90 - 68,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục