Giá vàng thế giới giảm hơn 7% trong tháng 6/2021

08:11' - 01/07/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 30/6, giá vàng thế giới đi lên, song vẫn để mất hơn 7% trong tháng Sáu trước những lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi chính sách tiền tệ.

 

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.768,78 USD/ounce, còn giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,5% lên đóng cửa ở mức 1.771,60 USD/ounce.

Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu thuộc tổ chức đầu tư U.S. Global Investors, có trụ sở tại Texas (Mỹ), cho rằng giá vàng tăng nhẹ là nhờ một số hoạt động mua vào, sau khi giá kim loại quý này giảm 8,6% so với mức cao nhất đạt được vào đầu tháng Sáu.

Trong tháng qua, giá vàng đã chịu sức ép trước bình luận của các quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất vào năm 2023 cũng như bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

Bên cạnh đó, chiến lược gia Phillip Streible từ công ty môi giới hàng hóa Blue Line Futures có trụ sở tại Chicago (Mỹ) cho hay việc chỉ số đồng USD tăng 0,4%, cũng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp từ Bộ Lao động Mỹ. Theo một cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, nền kinh tế đã tạo thêm 690.000 việc làm trong tháng Sáu.

Về triển vọng của giá vàng, nhà giao dịch Matousek cho rằng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát sẽ vẫn được duy trì, khi đà tăng của lạm phát dự kiến có thể kéo dài lâu hơn.

Chiều 30/6, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,4-56,92 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục