Giá vàng thế giới ngày 10/11 giảm

08:11' - 11/11/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 10/11, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm hơn 1%, sau khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ba tháng rưỡi so với đồng yen.
Giá vàng thế giới ngày 10/11 giảm. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 10/11, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm hơn 1%, sau khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ba tháng rưỡi so với đồng yen, giữa bối cảnh thị trường đang "cân đo" những tác động từ chính sách của vị Tổng thống Mỹ mới đắc cử đối với tăng trưởng kinh tế.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,6% xuống 1.266,40 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao ngay giảm 1,5% xuống 1.258,9 USD/ounce vào lúc 3 giờ sáng 11/11 (giờ Việt Nam).

Theo các chuyên gia, kế hoạch kêu gọi xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm thuế của ông Donald Trump có thể làm gia tăng thâm hụt ngân sách của Mỹ và qua đó hỗ trợ giá vàng.

Tuy nhiên, ông Trump cũng cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Điều này khiến đồng USD tăng giá và gây tổn thương cho vàng.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng cam kết thương lượng lại các thỏa thuận thương mại quốc tế, vấn đề có thể châm ngòi cho làn sóng bảo hộ công nghiệp.

Chuyên gia George Milling-Stanley thuộc State Street Global Advisors dự báo tác động từ chính sách mới của ông Trump đối với lạm phát có thể hỗ trợ giá vàng trong trung và dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục