Giá vàng vượt mốc 37 triệu đồng/lượng

15:39' - 09/11/2016
BNEWS Giá vàng trong nước chiều nay đã bật tăng qua mốc 37 triệu đồng/lượng theo đà tăng của giá vàng thế giới ngay sau khi ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Biểu đồ giá vàng của các doanh nghiệp từ đầu giờ chiều nay đã diễn biến theo chiều đi lên. Lúc 15 giờ, vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,7 – 37,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này tăng 800 nghìn đồng ở chiều mua vào và 1,05 triệu đồng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, giá vàng vượt mốc 37 triệu đồng/lượng. Ảnh: Reuters

Thời điểm này, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cũng niêm yết vàng SJC mua vào – bán ra ở mức 36,7 – 37,2 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 950 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với giá mở cửa.

Như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng đang nới rộng khoảng cách giữa chiều mua và bán. Đây là diễn biến thường thấy mỗi khi thị trường biến động mạnh để đảm bảo an toàn.

Trong ngày hôm qua, giá vàng hầu như đi ngang chờ đợi thông tin của giá vàng quốc tế, thị trường vàng trong nước dường như cũng “sóng yên biển lặng”.

Giá vàng thế giới

Trong suốt cả phiên giao dịch, thị trường vàng không ghi nhận bất cứ động thái mạnh mẽ nào từ phía các nhà đầu tư. Thị trường thận trọng “nín thở” trước thời điểm cận kề tuyên bố tân Tổng thống Mỹ.

Trên thị trường châu Á, phiên chiều nay giá vàng giao ngay đã tăng gần 3,5% trong bối cảnh các nhà tư đầu tư tìm đến vàng như hầm trú ẩn an toàn sau kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Trong phiên đã có lúc kim loại quý tăng gần 5%.

Vào lúc 15 giờ 20 phút, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.299,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí)./.

>>>Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú Donald Trump đắc cử tổng thống

>>>Bầu cử Mỹ 2016: Vài nét về Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục