Giá vàng thế giới ngày 10/5 chạm đáy của gần hai tuần

08:28' - 11/05/2016
BNEWS Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào phiên giao dịch ngày 10/5, trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán khởi sắc.
Giá vàng thế giới ngày 10/5 chạm đáy của gần hai tuần.Ảnh minh họa: dailyreckoning.com.au

Hoạt động giao dịch có phần trầm lắng vào cuối ngày với việc giá vàng ghi nhận xu hướng giảm trong 5 trong vòng 6 phiên vừa qua, bất chấp số liệu tháng Tư cho thấy kinh tế Mỹ tạo ra số lượng việc làm mới ít nhất trong 7 tháng.

Cụ thể, trong phiên này,giá vàng giao ngay đã có thời điểm hạ xuống 1.257,25 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ phiên ngày 28/4. Giá vàng Mỹ giao tháng Sáu cũng giảm 0,1% xuống 1.264,8 USD/ounce.

Đồng USD tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong khi đó, sắc xanh bao phủ các thị trường chứng khoán thế giới, hưởng lợi nhờ giá dầu tăng và báo cáo doanh thu khả quan của doanh nghiệp.

Giới quan sát nhận định mặc dù có nhiều nhân tố bất lợi cho vàng trong phiên này, triển vọng đầu tư của kim loại quý này vẫn duy trì ổn định chủ yếu nhờ những đồn đoán cho rằng khả năng Mỹ sớm tăng lãi suất dần lu mờ.

Trong một thông tin khác, doanh số bán vàng trong lễ hội Akshaya Tritiya (9/5) tại Ấn Độ ước giảm 1/3 so với năm ngoái. Đây là một trong những lễ hội mua vàng lớn nhất tại nước này song tình trạng hạn hán trầm trọng tại Ấn Độ đã ảnh hưởng đến thu nhập của người dân và nhu cầu chi tiêu mua sắm trong dịp này.

Xem thêm:

>> Giá dầu thế giới ngày 10/5 đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục