Giá vàng thế giới ngày 22/8 giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần

08:48' - 23/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/8 , giá vàng thế giới hạ xuống mức nhất trong 2 tuần qua sau khi những bình luận lạc quan của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (ngân hàng trung ương) về "sức khỏe" kinh tế Mỹ.
Giá vàng thế giới ngày 22/8 giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 22/8 , giá vàng thế giới hạ xuống mức nhất trong 2 tuần qua sau khi những bình luận lạc quan của một số quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (ngân hàng trung ương, Fed) về "sức khỏe" kinh tế Mỹ đã làm gia tăng kỳ vọng của thị trường về khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất sớm hơn.

Cuối phiên này tại New York, giá vàng giao tháng 12/2016 giảm 0 ,21 % xuống 1. 343,4 USD/ounce. Giá vàng giao ngay cũng giảm 0, 2 % xuống 1. 338,01 USD/ounce.

Giá kim loại quý này đã có lúc giảm xuống 1.331,35 USD/ounce, mức thấp nhất từ ngày 9/8.

Quan chức Fed Stanley Fischer cho biết tính đến ngày 21/8 Fed đã gần đạt mục tiêu đề ra về số lượng việc làm và tỷ lệ lạm phát 2%.

Phát biểu này được đưa ra sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh New York, William Dudley nhấn mạnh thị trường lao động đang được cải thiện, trong lúc ông John Williams - Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, cho rằng chậm trễ nâng lãi suất có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ.

Giữa bối cảnh xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ nhóm họp vào ngày 25/8 tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) và Chủ tịch Fed Janet Yellen dự kiến sẽ có bài phát biểu sau đó một ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục