Giá vàng thế giới ngày 5/9 tăng mạnh

08:21' - 06/09/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 5/9 tăng mạnh, giữa bối cảnh đồng USD đi xuống và các nhà đầu tư lo ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Giá vàng thế giới ngày 5/9 tăng mạnh. Ảnh: NDTV

Tại Mỹ, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.344,21 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 8/9/2016. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2017 tăng 14,1 USD (1,06%) và đóng phiên ở mức 1.344,5 USD/ounce.
Các nhà giao dịch cho biết giá vàng hưởng lợi từ sự giảm giá của đồng bạc xanh, theo sau các bình luận của quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về tỷ lệ lạm phát thấp tại nước này.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần so với đồng yen. Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này.
Tối 5/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ James Mattis thảo luận các biện pháp đối phó việc Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hai Bộ trưởng Quốc phòng đã nhất trí tăng cường triển khai các trang thiết bị chiến lược của Mỹ, cũng như tiến hành các tập trận chung trên và xung quanh bán đảo Triều Tiên nhằm đẩy mạnh khả năng phối hợp quốc phòng và ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

>>>Giá vàng châu Á tăng cao kỷ lục trong gần 1 năm qua

>>> Giá vàng hôm nay 4/9 bật tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục