Giá vàng dao động quanh mức cao nhất gần 1 năm tại châu Á​

17:17' - 05/09/2017
BNEWS Nhu cầu đối với các tài sản an toàn tiếp tục gia tăng giúp vàng lên giá trong phiên giao dịch ngày 5/9 tại thị trường châu Á.
Giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters
Giá vàng neo quanh ngưỡng cao nhất gần 1 năm qua, giữa bối cảnh CHDCND Triều Tiên liên tục tiến hành các cuộc thử nghiệm hạt nhân thời gian gần đây, khiến nhu cầu đầu tư vào vàng gia tăng.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.335,36 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 9/2016 trong phiên trước đó.

Thị trường chứng khoán chịu sức ép giảm trong phiên này do xu hướng bán tháo gia tăng khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Trong khi đó, đồng USD lại hạ so với đồng yen và đồng franc Thụy Sỹ, khi những đồn đoán về khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân mới tiếp tục nóng lên.

Nhật báo Asia Business của Hàn Quốc ngày 5/9 dẫn nguồn tin tình báo cho biết Triều Tiên đang di chuyển một vật thể dường như là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) về phía bờ biển phía Tây nước này. Tên lửa trên đã bắt đầu di chuyển ngày 4/9, chỉ một ngày sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6. Nguồn tin nhấn mạnh hoạt động này diễn ra trong đêm để tránh bị giám sát. Triều Tiên hiện đã triển khai cơ sở vật chất cho chương trình tên lửa ở bờ biển phía Tây nước này.

Chính phủ Hàn Quốc đang tìm cách tăng cường phối hợp với Mỹ trong chiến dịch "gây sức ép hòa bình", đồng thời khuyến khích Nga và Trung Quốc đóng vai trò “mang tính xây dựng” hơn trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Cùng ngày, giá các kim loại quý khác biến động trái chiều. Giá bạc giảm 0,1%, xuống 17,87 USD/ounce. Giá palladium lại tăng 0,1%, lên 978,47 USD/ounce. Còn giá bạch kim đi ngang so với phiên trước, đứng ở mức 1.007,05 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục