Giá vàng thế giới tăng trở lại phiên 5/5

07:45' - 06/05/2021
BNEWS Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm so với mức cao trước đó trong khi chỉ số đồng USD rời khỏi mức cao nhất hai tuần qua, giúp giá vàng tăng

 

Giá vàng thế giới tăng trong phiên 5/5 khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, trong bối cảnh giá palladium đứng ở gần mức cao kỷ lục mới do nguồn cung hạn hẹp.
Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.784,23 USD/ounce sau khi giảm khoảng 0,8% trong phiên trước đó. Còn giá vàng Mỹ giao dịch kỳ hạn cũng tăng nhẹ và đóng phiên ở mức 1.784,30 USD/ounce.
Chuyên gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn, cho biết thị trường vàng đang chuyển động không theo những gì Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói và thực tế là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không tăng lãi suất vào thời điểm này. Tuy nhiên, chuyên gia Haberkorn cho rằng tuyên bố của Bộ trưởng Yellen cũng ít nhiều có tác động tới thị trường kim loại quý này.
Bộ trưởng Janet Yellen ngày 4/5 cho biết lãi suất có thể cần tăng để ngăn chặn nền kinh tế phát triển quá nóng khi các kế hoạch chi tiêu của Tổng thống Joe Biden thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhưng sau đó bà nói rằng không nhận thấy nguy cơ lạm phát.
Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm so với mức cao trước đó trong khi chỉ số đồng USD rời khỏi mức cao nhất hai tuần qua, giúp giá vàng tăng. Lợi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời.
Trong một diễn biến khác, giá palladium giảm 0,7% trong phiên này, xuống 2.964,08 USD/ounce sau khi chạm đỉnh mới 3.017,18 USD/ounce trong phiên 4/5 do lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung kim loại quý này được sử dụng giảm khí thải trong ngành ô tô.
Cũng trong phiên 5/5, giá bạc giảm 0,4%, xuống 26,43 USD/ounce, giá bạch kim mất 1,1%, xuống 1.224,45 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất hơn hai tháng vào phiên trước đó.
Tại Việt Nam, đóng cửa phiên 5/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,31 - 55,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục