Giá vàng trong nước sáng 21/7 giảm 100 nghìn đồng/lượng

09:27' - 21/07/2021
BNEWS Sáng 21/7, giá vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm.
Mở cửa phiên giao dịch, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với ngày hôm qua; đồng thời, được niêm yết ở mức 56,80 - 57,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Trong khi đó, tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC lại giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá của chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua, ở mức 56,90 - 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường thế giới, biến thể Delta đang tiếp tục lây lan với số ca nhiễm đang gia tăng trên toàn cầu và diễn biến cũng đang có xu hướng hỗ trợ giá vàng.

Theo chuyên gia phân tích Peter Fertig của Quantitative Commodity Research, vấn đề lớn nhất hiện tại là lo ngại về ảnh hưởng của biến thể Delta đối với nền kinh tế. Sau khi Nhật Bản triển khai các biện pháp ác liệt hơn để chuẩn bị cho Olympic, thị trường vàng càng trở nên bồn chồn. 
Sự gia tăng của số ca COVID-19 trên khắp nước Mỹ và các quốc gia khác đã khiến giá trị các tài sản rủi ro lao dốc. 
Vàng, được xem là nơi tích trữ giá trị, thường hưởng lợi trong giai đoạn bất ổn về chính trị và tài chính, theo Reuters.
Kim loại quý cũng được hưởng lợi nhờ lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ xuống thấp nhất trong hơn 5 tháng, theo đó làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. Thêm vào đó, việc đồng USD mạnh lên đã hạn chế đà tăng của giá vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục