Giá vàng trong nước tuần qua hồi phục trên ngưỡng 42 triệu đồng/lượng

10:55' - 22/09/2019
BNEWS Sau khi tuột khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng vào tuần trước đó, giá vàng trong nước tuần qua đã hồi phục và giao dịch trên ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.
Người dân chọn mua sản phẩm chế tác từ vàng. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Theo đà phục hồi của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên đầu tuần qua đã tăng trở lại và lấy lại mốc 42 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, ba phiên tiếp theo đó, giá vàng gần như "hụt hơi" và giao động trên dưới mốc 42 triệu đồng/lượng.

Sang phiên cuối tuần, kim loại quý trong nước đã tăng lên trên mốc 42 triệu đồng/lượng. Trong phiên này, giá vàng trong nước được dẫn dắt bởi giá vàng thế giới tăng do đồng USD suy yếu, giữa lúc giới đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng về đường hướng lãi suất của Mỹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu về điều kiện cao hơn để tiếp tục nới lỏng tiền tệ.

Hỗ trợ giá vàng trong phiên này, chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt, đã giảm sau một cuộc họp mà Fed ít có thiên hướng ủng hộ nới lỏng tiền tệ hơn.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,9 - 42,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết giá mua vào - bán ra tương ứng ở mức 42,02 - 42,2 triệu đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, vàng SJC cũng được giao dịch ở mức 41,98 - 42,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính chung cả tuần này, giá vàng SJC đã tăng khoảng 400.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới đã tăng khoảng 1,5%, trong tuần qua đảo ngược mức giảm 1,1% ghi nhận tuần trước đó và chấm dứt chuỗi ba tuần giảm liên tiếp.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường của trang môi giới Forex.com, cho biết tình hình căng thẳng ở Trung Đông đang hỗ trợ rất nhiều cho kim loại quý này.

Một yếu tố khác cũng tạo đà tăng tương đối cho giá vàng trong tuần này là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất lần thứ hai  trong năm nay tại cuộc họp trong hai ngày 17-18/9.

Tuy nhiên, ngân hàng  trung ương này lại đưa ra những tín hiệu thiếu đồng nhất về khả năng hạ  lãi suất trong tương lai.

Chuyên gia Ryan McKay của Công ty TD Securities nhận định, thông điệp của Fed hơi có thiên hướng không ủng hộ việc nới lỏng chính sách tiền tệ, trong khi phần đông thị trường dự đoán ngân hàng này sẽ hạ lãi suất vào tháng Mười, hoặc ít nhất là sẽ đưa ra thêm một đợt cắt giảm lãi suất nữa trước cuối năm nay.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng và tạo áp lực lên đồng USD. Điều này khiến vàng rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, nhà phân tích Lukman Otunuga của công ty môi giới đầu tư FXTM cho biết, triển vọng toàn cầu dường như không thuận lợi và các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với tình hình “hạ nhiệt” tăng trưởng kinh tế. Điều này sẽ có  lợi cho giá vàng về lâu dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục