Giá vàng vẫn ở sát mức đỉnh của ba tháng

16:44' - 04/02/2016
BNEWS Giá vàng vẫn ở sát mức đỉnh của ba tháng trong phiên 4/2, sau khi có một phiên giao dịch tốt nhất trong hai tuần
Giá vàng vẫn ở sát mức đỉnh của ba tháng trong phiên 4/2, sau khi có một phiên giao dịch tốt nhất trong hai tuần. Ảnh minh họa: Reuters

Giá vàng vẫn ở sát mức đỉnh của ba tháng trong phiên 4/2, sau khi có một phiên giao dịch tốt nhất trong hai tuần, nhờ kỳ vọng rằng những trở ngại về kinh tế và tài chính trên toàn cầu sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có thể sớm nâng lãi suất một lần nữa.

Tại Manila, Philippines giá vàng giao ngay thay đổi không nhiều, ở mức 1.142,32 USD/ounce vào lúc 13 giờ 25 giờ Việt Nam, sau khi vọt lên mức cao 1.145,6 USD/thùng trong phiên 3/2, mức cao nhất kể từ ngày 30/10. Giá vàng tăng gần 8% kể từ đầu năm đến nay.

Chủ tịch Fed tại New York, William Dudley, nói các điều kiện tài chính đã thắt chặt đáng kể và triển vọng toàn cầu yếu có thể có tác động lớn đến kinh tế Mỹ. Phát biểu này đã kéo tụt giá trị đồng USD qua đêm, thêm lý do để thị trường nhận định Fed không thể nâng lãi suất một lần nữa vào tháng Ba, sau lần nâng đầu tiên trong gần một thập niên vào tháng 12/2015.

Việc vẫn chưa đoán định được về thời điểm cho lần nâng lãi suất tiếp theo của Fed đã làm tăng sức hấp dẫn của một tài sản an toàn như vàng như đã thấy kể từ đầu năm khi nhà đầu tư thận trọng trước các tài sản rủi ro.

BMI Research, thuộc cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch, cho rằng giá vàng rất có thể sẽ nằm trong khoảng 1.000-1.200 USD/ounce, thay vì rơi xuống dưới 1.000 USD/ounce như nhận định trước đó.

Theo BMI, Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng hơn đã được dự báo trong những tháng trước khi những trở ngại kinh tế trên toàn cầu thúc đẩy các quan chức trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất cho đến nửa cuối năm nay.

Một yếu tố khác có thể đẩy lùi thời điểm nâng lãi suất là lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng ở mức thấp nhất trong gần hai năm trong tháng Một.

Các nhà đầu tư sẽ sớm chuyển hướng chú ý sang báo cáo việc làm được công bố vào ngày 5/2. Nhà phân tích Edward Meir thuộc INTL FCStone cho rằng nếu báo cáo tốt hơn dự kiến, những người ủng hộ quan điểm nâng lãi suất có thể có tiếng nói hơn khi tranh luận trong Fed.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục