Giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Bình Thuận

18:51' - 19/03/2019
BNEWS Chiều 19/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp với các địa phương trong tỉnh về triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài 160 km. Dự án gồm 3 dự án thành phần: đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây.

Quy mô hoàn chỉnh của dự án gồm 6 làn xe với bề rộng mặt đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100 - 120 km/h; tổng mức đầu tư dự án khoảng 39.650 tỷ đồng.

Riêng kinh phí giải phóng mặt bằng dự kiến khoảng 2.205 tỷ đồng.

Toàn tuyến qua địa bàn tỉnh có 7 nút giao liên thông, 40 cầu vượt, 54 hầm chui bố trí tại các vị trí giao cắt với đường địa phương.

Đây là dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với địa phương, giải quyết bức xúc về giao thông đối ngoại của tỉnh, là đòn bẩy để Bình Thuận phát triển.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận, đến nay, các công việc chuẩn bị liên quan đến dự án đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng dự án ngay khi được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao mốc giải phóng mặt bằng trên thực địa.

Dự án đi qua 5 huyện với tổng diện tích đền bù là 1.179 ha, một khối lượng công việc lớn, ảnh hưởng nhiều đến người dân, tiến độ thực hiện rất gấp.

Nhưng với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và các địa phương cùng nhân dân, Sở Giao thông Vận tải và các ngành có liên quan, phấn đấu thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra một cách quyết liệt.

Bởi đây không chỉ là dự án quan trọng của quốc gia mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội, liên kết phát triển vùng.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, các địa phương có dự án đi qua chủ động rà soát hồ sơ, hiện trạng đất đai có liên quan đến dự án để kiến nghị UBND tỉnh xem xét; khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Bình Thuận.

Tỉnh cũng chủ động phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất theo đúng quy định; tổ chức tuyên truyền để người dân trong khu vực có dự án đi qua hiểu về tầm quan trọng của dự án này.

Từ đó cùng đồng thuận, tạo điều kiện trong công tác bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch.

Đây là một dự án trọng điểm, nhằm góp phần xây dựng cho đô thị phát triển, đưa Phan Thiết – Bình Thuận trong tương lai sẽ trở thành đô thị loại I cùng với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đây là điều kiện thuận lợi để Bình Thuận phát triển mạnh, đặc biệt là về du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục