Giao công an xử lý tình trạng lấn chiếm đất tại sân bay Long Thành

19:11' - 09/12/2023
BNEWS UBND huyện Long Thành đã giao cơ quan Công an và UBND xã Bình Sơn xử lý vụ việc gần 100 ha đất trong phạm vi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành bị một số hộ chiếm dụng để trồng sắn.

Ngày 9/12, ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, UBND huyện Long Thành đã giao cơ quan Công an và UBND xã Bình Sơn (huyện Long Thành) xử lý vụ việc gần 100 ha đất trong phạm vi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) bị một số hộ chiếm dụng để trồng sắn.

 

Công an và chính quyền xã Bình Sơn sẽ trực tiếp làm việc với các hộ đang trồng sắn trong phạm vi sân bay, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và yêu cầu trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Theo ông Lê Văn Tiếp, việc người dân tự ý trồng sắn trong phạm vi Dự án sân bay Long Thành mới xảy ra. Phần diện tích đất bị chiếm dụng đã được Nhà nước đền bù, thu hồi, thuộc giai đoạn 2 của sân bay Long Thành. Các ngành chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, không để tái diễn tình trạng lấn chiếm đất sân bay Long Thành để canh tác hoặc sử dụng cho các mục đích khác.

“Đất tại sân bay Long Thành đã được Nhà nước thu hồi, tổ chức, cá nhân tự ý chiếm dụng đất phục vụ mục đích cá nhân là sai. Hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm” - ông Lê Văn Tiếp nhấn mạnh.

Sân bay Long Thành được xây dựng trên diện tích 5.000 ha. Đến nay, Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành thu hồi toàn bộ diện tích này. Trong đó, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư với diện tích hơn 2.500 ha (trong phạm vi giai đoạn 1 sân bay Long Thành, chủ đầu tư đã xây dựng hàng rào, thi công các hạng mục). Đối với giai đoạn 2, hiện chưa có chủ đầu tư, đất đang để trống.

Đồng Nai kiến nghị, cơ quan Trung ương xem xét, có phương án sớm xây dựng hàng rào trên phần diện tích giai đoạn 2 sân bay Long Thành, tạo thuận lợi cho công tác quản lý đất đai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục