Giao hàng bằng thiết bị bay không người lái giúp giảm lượng khí thải nhà kính

12:27' - 09/06/2017
BNEWS Một nghiên cứu của các kỹ sư vận tải Đại học Washington (Mỹ) chỉ ra rằng trong một số trường hợp nhất định, giao hàng bằng thiết bị bay không người lái có thể giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính .

Theo nghiên cứu này, các thiết bị bay không người lái có xu hướng phát thải lượng khí nhà kính ít hơn so với vận chuyển bằng các loại xe tải, bởi các thiết bị bay không người lái thường không phải bay quá dài để tới nơi giao hàng, không phải bay tới quá nhiều điểm giao hàng trong một lần bay, cũng như có hành trình bay thuận lợi hơn.

Đồng thời, máy bay không người lái đặc biệt có lợi thế và nhanh gọn khi giao các đồ nhỏ, nhẹ và cần gấp như hộp thuốc hay đồ bơi trẻ con.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng thiết bị bay không người lái có thể chỉ vận chuyển được một thùng hàng trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ phải quay lại kho khi hàng đã giao hàng, như vậy sẽ liên tục phải đi-về và quãng đường sẽ dài hơn so với xe tải.

Phó Giáo sư Anne Goodchild thuộc trường Đại học Washington nhấn mạnh rằng thiết bị không người lái hầu như ít được sử dụng cho các đơn hàng vận chuyển, song có thể được sử dụng trong một số trường hợp như vận chuyển trong hành trình ngắn tại các khu dân cư thưa thớt hoặc trong các khu vực được kiểm soát như căn cứ quân sự hoặc các doanh trại.

Bà cũng cho rằng các thiết bị không người lái có thể được sử dụng trong trường hợp tham gia ở khâu vận chuyển cuối cũng như vận chuyển từ các khu trung tâm tới các căn hộ dân cư ở các khu vực liền kề./.

>>> Trung Quốc: Phát triển dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng thiết bị bay không người lái

>>> Một thiết bị bay không người lái gây tắc nghẽn không lưu tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục