Giới ngân hàng Ấn Độ lo ngại không thu hồi được các khoản nợ hơn 6 tỷ USD

08:16' - 11/08/2021
BNEWS Tuần qua, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ngăn chặn tập đoàn Future Group bán tài sản của mảng bán cho tập đoàn Reliance Industries, điều gây lo ngại cho khoản nợ mà tập đoàn bán lẻ này nợ các ngân hàng.

Nguồn tin thân cận trong ngành ngân hàng cho hay các cuộc đàm phán không chính thức đang diễn ra để đối phó với hai phán quyết của Tòa án Tối cao Ấn Độ, vốn đe dọa khả năng hoàn trả các khoản vay lên tới gần 500 tỷ rupee (khoảng 6,73 tỷ USD) cho các ngân hàng lớn của Ấn Độ.

Bất kỳ sự thất bại nào trong việc thu hồi nợ đều làm tăng thêm căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng Ấn Độ, hiện phải đối phó mới mức tăng của các khoản nợ xấu và giảm lợi nhuận bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tuần qua, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ngăn chặn tập đoàn Future Group bán tài sản của mảng bán lẻ trị giá 3,4 tỷ USD cho tập đoàn Reliance Industries, điều gây lo ngại cho khoản nợ gần 2,69 tỷ USD mà tập đoàn bán lẻ này nợ các ngân hàng.

Phán quyết được đưa ra vài ngày sau khi Tòa án Tối cao bác đơn yêu cầu cho phép các công ty viễn thông tiếp cận Cục Viễn thông thuộc Bộ Truyền thông Ấn Độ, để thương lượng lại các khoản phí chưa thanh toán trong cuộc tranh chấp kéo dài với các công ty viễn thông Ấn Độ.

Vụ bác đơn yêu cầu trên làm các ngân hàng thêm phần lo ngại về việc liệu công ty Vodafone Idea có trả lại hơn 4,04 tỷ USD mà công ty nợ các ngân hàng Ấn Độ cũng như hàng tỷ USD chi phí dài hạn cho chính phủ hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục