Giới thiệu sản phẩm công nghệ Việt Nam tại Thái Lan

08:19' - 17/11/2015
BNEWS Công nghệ ép tôn dùng trong xây dựng-gia dụng và công nghệ nén dữ liệu ứng dụng trong truyền hình Internet, camera an ninh và hội nghị trực tuyến là hai sản phẩm được giới thiệu trong triển lãm.

Tại Triển lãm Khoa học Công nghệ toàn quốc Thái Lan năm 2015, diễn ra từ ngày 14-25/11 tại khu Liên hợp Triển lãm Hội nghị Impact, tỉnh Nonthaburi, các sản phẩm công nghệ Việt Nam đã được trưng bày, giới thiệu đến doanh nghiệp và các trung tâm nghiên cứu công nghệ Thái Lan cùng nhiều nước khác. 

Hai sản phẩm công nghệ được Văn phòng Khoa học - Công nghệ Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan giới thiệu chính ở lần tham gia triển lãm này là công nghệ ép tôn dùng trong xây dựng - gia dụng và công nghệ nén dữ liệu của Công ty VP9 ứng dụng trong truyền hình Internet, camera an ninh và hội nghị trực tuyến chất lượng cao. 

Cũng tại gian hàng, các thông tin về đầu tư, du lịch, môi trường kinh doanh tại Việt Nam đã được quảng bá cho bạn bè quốc tế. Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Thái Lan, Tiến sỹ Pichet Durongkaveroj, cũng đã đến thăm góc trưng bày của Việt Nam và tìm hiểu về các công nghệ được triển lãm.

Ông Phùng Tuấn Long, Trưởng Văn phòng đại diện Khoa học - Công nghệ thuộc Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan cho biết: "Triển lãm Khoa học Công nghệ toàn quốc Thái Lan là sự kiện thường niên rất quan trọng.

Đây là nơi mà doanh nghiệp, nhà đầu tư, các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ của Thái Lan và các nước trong khu vực đến tìm hiểu và xây dựng quan hệ hợp tác. Mong rằng các doanh nghiệp, các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ Việt Nam quan tâm tìm hiểu thông tin và tích cực tham gia sự kiện này".

Triển lãm Khoa học Công nghệ toàn quốc Thái Lan năm 2015 có chủ đề: "Khoa học, Công nghệ và Phát minh: Khơi lên sự sáng tạo vì cuộc sống tốt đẹp và bền vững". Tham gia triển lãm có sản phẩm của các doanh nghiệp, trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ nhà nước và tư nhân Thái Lan cùng nhiều nước khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Dự kiến sẽ có hơn 1 triệu khách đến tham quan cuộc triển lãm này.

Sơn Nam (P/v TTXVN tại Bangkok)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục