Gói xem có chèn quảng cáo - "sàn đấu" nảy lửa của Netflix và Disney+

16:00' - 26/09/2022
BNEWS Với việc tung ra các gói đăng ký dịch vụ rẻ hơn có kèm theo quảng cáo, Netflix và Disney + dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với các kênh truyền hình truyền thống.

Với việc tung ra các gói đăng ký dịch vụ rẻ hơn có kèm theo quảng cáo, Netflix và Disney + dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với các kênh truyền hình truyền thống khi các dịch vụ phát trực tuyến đang tiếp tục ăn nên làm ra.

 

Cụ thể, Netflix dự kiến sẽ tung ra gói xem có chèn quảng cáo vào đầu tháng 11, khoảng 1 tháng trước khi đối thủ Disney + có kế hoạch tương tự.

Sau giai đoạn không đặt nặng vào yếu tố quảng cáo trên nền tảng của mình, năm nay Netflix đẩy nhanh kế hoạch trên trong bối cảnh lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cũng như cạnh tranh trong thị trường phát truyền hình trực tiếp ngày càng khốc liệt.

Netflix sẽ tính phí từ 7-9 USD/tháng cho gói xem có chèn quảng cáo. Sau khi cập nhật lại, gói Cơ bản có giá 9,99 USD, gói Tiêu chuẩn có giá 15,49 USD và gói Cao cấp có giá 19,99 USD/tháng.

Trong khi đó, Disney+ cũng sẽ tung ra gói tương tự "Disney Plus Basic" vào tháng 12 năm nay, thu phí 7,99 USD/tháng, đồng thời tăng phí đăng ký cho gói không có quảng cáo lên 10,99 USD/tháng và đổi tên gói thành "Disney Plus Premium".

Công ty theo dõi thị trường Statista dự đoán doanh thu quảng cáo trên truyền hình toàn cầu sẽ rơi vào khoảng 159 tỷ USD trong năm nay.

Chuyên gia phân tích Ross Benes của hãng Insider Intelligence cho rằng doanh thu quảng cáo trên truyền hình trực tuyến tại thị trường Mỹ có thể lên tới 30 tỷ USD trong 2 năm.

Trước đó, nền tảng truyền hình trực tuyến và chia sẻ video YouTube cho biết doanh thu quảng cáo của mình trong năm 2021 ở mức 28,8 tỷ USD.

Theo các nhà phân tích, Netflix và Disney +  với số người đăng ký lần lượt là 220 triệu và 152 triệu người có thể thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp quan tâm đến việc tiếp cận khán giả truyền hình.

Theo một tài liệu nội bộ do tờ The Wall Street Journal trích dẫn, Netflix đang tìm cách thu hút ít nhất 40 triệu người đăng ký gói xem chèn quảng cáo vào quý III năm sau.

Những kế hoạch táo bạo của các hãng Netflix hay Disney được cho là ảnh hưởng lớn đến truyền hình tuyến tính (linear television).

Ông Colin Dixon, nhà phân tích và sáng lập của nScreenMedia nhận xét các gói dịch vụ của Netflix hoặc Disney + hứa hẹn sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận với mọi tầng lớp khán giả vốn đã "quay lưng" với truyền hình truyền thống để sử dụng truyền hình trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục