Gói xem có chèn quảng cáo - "sàn đấu" nảy lửa của Netflix và Disney+
Với việc tung ra các gói đăng ký dịch vụ rẻ hơn có kèm theo quảng cáo, Netflix và Disney + dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với các kênh truyền hình truyền thống khi các dịch vụ phát trực tuyến đang tiếp tục ăn nên làm ra.
Cụ thể, Netflix dự kiến sẽ tung ra gói xem có chèn quảng cáo vào đầu tháng 11, khoảng 1 tháng trước khi đối thủ Disney + có kế hoạch tương tự.
Sau giai đoạn không đặt nặng vào yếu tố quảng cáo trên nền tảng của mình, năm nay Netflix đẩy nhanh kế hoạch trên trong bối cảnh lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cũng như cạnh tranh trong thị trường phát truyền hình trực tiếp ngày càng khốc liệt.
Netflix sẽ tính phí từ 7-9 USD/tháng cho gói xem có chèn quảng cáo. Sau khi cập nhật lại, gói Cơ bản có giá 9,99 USD, gói Tiêu chuẩn có giá 15,49 USD và gói Cao cấp có giá 19,99 USD/tháng.
Trong khi đó, Disney+ cũng sẽ tung ra gói tương tự "Disney Plus Basic" vào tháng 12 năm nay, thu phí 7,99 USD/tháng, đồng thời tăng phí đăng ký cho gói không có quảng cáo lên 10,99 USD/tháng và đổi tên gói thành "Disney Plus Premium".
Công ty theo dõi thị trường Statista dự đoán doanh thu quảng cáo trên truyền hình toàn cầu sẽ rơi vào khoảng 159 tỷ USD trong năm nay.
Chuyên gia phân tích Ross Benes của hãng Insider Intelligence cho rằng doanh thu quảng cáo trên truyền hình trực tuyến tại thị trường Mỹ có thể lên tới 30 tỷ USD trong 2 năm.
Trước đó, nền tảng truyền hình trực tuyến và chia sẻ video YouTube cho biết doanh thu quảng cáo của mình trong năm 2021 ở mức 28,8 tỷ USD.
Theo các nhà phân tích, Netflix và Disney + với số người đăng ký lần lượt là 220 triệu và 152 triệu người có thể thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp quan tâm đến việc tiếp cận khán giả truyền hình.
Theo một tài liệu nội bộ do tờ The Wall Street Journal trích dẫn, Netflix đang tìm cách thu hút ít nhất 40 triệu người đăng ký gói xem chèn quảng cáo vào quý III năm sau.
Những kế hoạch táo bạo của các hãng Netflix hay Disney được cho là ảnh hưởng lớn đến truyền hình tuyến tính (linear television).
Ông Colin Dixon, nhà phân tích và sáng lập của nScreenMedia nhận xét các gói dịch vụ của Netflix hoặc Disney + hứa hẹn sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận với mọi tầng lớp khán giả vốn đã "quay lưng" với truyền hình truyền thống để sử dụng truyền hình trực tuyến./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nhà sáng lập Facebook mất hơn một nửa tổng giá trị tài sản kể từ đầu năm nay
19:44' - 20/09/2022
Kể từ đầu năm nay, Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Meta Platforms - công ty mẹ của mạng xã hội Facebook- đã mất hơn một nửa tổng giá trị tài sản, tương đương 71 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vedanta, Foxconn đầu tư 19,5 tỷ USD cho sản xuất chip và màn hình ở Ấn Độ
08:30' - 14/09/2022
Vedanta Ltd và Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đầu tư 19,5 tỷ USD theo các thỏa thuận được ký ngày 13/9 để xây dựng các nhà máy sản xuất chất bán dẫn và màn hình ở Ấn Độ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.
-
Chuyển động DN
Disco phát triển máy cắt chip AI với năng suất cao hơn 50%
17:48' - 16/12/2025
Nhà sản xuất thiết bị chế tạo chip của Nhật Bản Disco đã phát triển thiết bị cắt tấm silicon (wafer) dành cho chip trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tăng năng suất thêm 50% so với các thiết bị thế hệ cũ.

Biểu tượng của Netflix và Disney+. Nguồn ảnh: en.prnasia.com