Gợi ý những nơi nên đến vào mùng 1 Tết Quý Mão 2023 ở Sài Gòn

15:14' - 19/01/2023
BNEWS Tết là dịp để gia đình, bạn bè gặp mặt nhau, cùng dành thời gian để đi chơi với rất nhiều địa điểm chơi Tết. Mùng 1 Tết hãy cùng người thân vui chơi ở một số điểm dưới đây nhé!

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm trên con đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố đến Bến Bạch Đằng. Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành nơi vui chơi tấp nập, nhộn nhịp thu hút khách du lịch vào mỗi dịp Tết đến.

Vào ngày mùng 1 Tết, phố đi bộ Nguyễn Huệ có thể vắng vẻ hơn thường ngày, bạn có thể dạo chơi tận hưởng không khí Tết ở Sài Gòn.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc ngay ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở số 1, Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1. Hiện nay, nhà thờ đang là điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều người biết đến ở thành phố Hồ Chí Minh. Lối kiến trúc của nhà thờ rất độc đáo, cổ kính mang đậm phong cách Châu Âu nên luôn thu hút du khách khi tới tham quan và khám phá.

Vào dịp Tết ở nhà thờ Đức Bà rất yên tĩnh và thanh tịnh. Mùng 1 Tết đến nhà thờ du khách sẽ được thoải mái chụp ảnh ở những góc chụp ảnh thần thánh lưu lại những bức ảnh xinh đẹp để khoe với bạn bè. Hơn nữa, du khách sẽ được hòa mình vào không gian trong lành của trời xuân cùng thư giãn và vui chơi tẹt ga cùng với bạn bè và người thân.

 

Đường mai vàng và phố Ông Đồ

Đường mai vàng - phố Ông Đồ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TPHCM). Đây cũng là một trong những điểm đến quen thuộc của người dân TPHCM và du khách. Năm nay, tại đây được trang trí khoảng 120 gốc mai và có khoảng 30 ông, bà đồ bày mực tàu, giấy đỏ cho chữ người dân.

Đường mai - phố Ông Đồ sẽ đón khách đến 12 giờ trưa 29 Tết (tức ngày 31/1), nhưng vẫn duy trì các không gian chụp hình cho đến hết mùng 5 Tết.

Đường sách Tết

Đường sách Tết được tổ chức tại tuyến đường Ngô Đức Kế – Nguyễn Huệ – Mạc Thị Bưởi với mỗi năm là 1 chủ đề khác nhau mở cửa từ 27 tháng chạp đến mùng 4 Tết, riêng đường sách Nguyễn Thái Bình thì hoạt động quanh năm, tuy nhiên vào dịp Tết sẽ được trang trí hoa cờ cho bắt mắt phù hợp với không khí Tết.

Khi đến đây bạn không những tìm được những cuốn sách hay, giao lưu giữa các bạn đọc, chụp hình lưu niệm mà còn có hoạt động tặng chữ, viết câu đối ở phố Ông Đồ./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục