Google ra mắt phần mềm tạo doanh thu quảng cáo

07:28' - 21/07/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, công ty công nghệ Google vừa ra mắt Phần mềm tạo doanh thu quảng cáo Malaysia thuộc Sáng kiến Google Tin tức (GNI) với sự hỗ trợ của Bộ Truyền thông Malaysia.

Chương trình nhằm trao quyền cho các nhà xuất bản tin tức vừa và nhỏ ở Malaysia, trang bị cho các phòng tin tức địa phương những công cụ và kiến thức cần thiết để phát triển trong bối cảnh truyền thông đang phát triển.

 

Phần mềm tạo doanh thu quảng cáo Malaysia là bổ sung mới nhất cho chương trình GNI, làm việc trực tiếp với các nhà xuất bản thuộc mọi quy mô để nâng cao khả năng quảng cáo kỹ thuật số của họ và thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững. Chương trình sẽ cung cấp đào tạo về kỹ thuật và sản phẩm, hỗ trợ thực hành để tối ưu hóa trang web, cải thiện mức độ tương tác của khán giả và tăng doanh thu quảng cáo.

Bộ trưởng Truyền thông Fahmi Fadzil cho biết: “Bộ hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Google nhằm cải thiện tính bền vững của truyền thông ở Malaysia. Hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng đối với ngành tin tức Malaysia”.

Theo ông Fadzil, bằng cách trang bị cho các nhà xuất bản tin tức những công cụ kỹ thuật số thiết yếu và kiến thức chuyên môn, bộ trên tin rằng mô hình kinh doanh của họ có thể được nâng cao, đảm bảo hệ sinh thái tin tức địa phương đa dạng, bền vững hơn và thịnh vượng hơn.

Về phần mình, Giám đốc Điều hành (CEO) của tập đoàn Media Prima Berhad (tham gia hỗ trợ Bộ Truyền thông trong các dự án liên quan đến ngành xuất bản tin tức), ông Rafiq Razali cho biết việc Google ra mắt Phần mềm tạo doanh thu quảng cáo Malaysia đánh dấu bước phát triển tích cực cho truyền thông Malaysia khi trao quyền cho các nhà xuất bản tối ưu hóa nền tảng kỹ thuật số và củng cố chiến lược quảng cáo của họ. 

Ông nhấn mạnh: “Sáng kiến này cho thấy sự cống hiến không ngừng của Google cho sự đổi mới và hỗ trợ Internet mở và miễn phí. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ mở đường cho tương lai sôi động và bền vững cho những người sáng tạo nội dung và tin tức trên khắp đất nước, mở ra những cơ hội mới cho ngành truyền thông Malaysia và thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng nội dung”.

Trong khi đó, CEO về quan hệ đối tác tin tức của Google châu Á - Thái Bình Dương, bà Kate Beddoe bày tỏ sự hào hứng với sáng kiến này khi cho rằng Phần mềm tạo doanh thu quảng cáo sẽ giúp các nhà xuất bản tin tức Malaysia thích ứng, phát triển và xây dựng các hoạt động kinh doanh bền vững hơn. 

Ông Farhan S. Qureshi, Giám đốc quốc gia của Google Malaysia, cho biết thêm rằng chương trình mới này sẽ giúp các nhà xuất bản tin tức Malaysia phát triển mạnh trong thời đại kỹ thuật số bằng cách cung cấp cho họ các công cụ và chương trình đào tạo, cũng như giúp đảm bảo tương lai của ngành báo chí Malaysia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục