Guatemala: Hàng chục người bị thương và mất tích do núi lửa phun trào

08:21' - 04/06/2018
BNEWS Ngày 3/6, núi lửa Fuego, cách thủ đô Guatemala City của Guatemala 45km về phía Tây Nam, đã phun trào mạnh mẽ với các vụ nổ và cột tro cao trên 11km so với mực nước biển.

Theo báo cáo ban đầu, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ việc này.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh dẫn thông báo của Viện Địa chấn, núi lửa, khí tượng và thủy văn Guatemala cho biết dòng nham thạch đang di chuyển về phía khe núi Seca hoặc Santa Teresa và tro bụi đã bao phủ toàn bộ làng Sangre de Cristo, thị trấn San Pedro Yepocapa và một phần thủ đô Guatemala City.

Cơ quan Điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai (Conrad) cho biết ít nhất 300 công nhân của hai trang trại gần núi lửa đã được sơ tán.

Conrad khuyến cáo người dân thuộc các khu vực dân cư đô thị xung quanh áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe như sử dụng mặt nạ, kính mắt, khăn ẩm, dự trữ nước sạch và cần theo dõi chặt chẽ các thông tin liên quan đến hoạt động của núi lửa Fuego.

Người phát ngôn của Conrad, ông David de Leon, thông báo các cơ quan chức năng địa phương đã lên phương án sơ tán người dân sống xung quanh khu vực núi lửa trong trường hợp cần thiết.

Fuego nằm ở độ cao 3.763 m so với mặt nước biển và cách thủ đô Guatemala City 45 km về phía Tây Nam, là 1 trong 3 núi lửa đang hoạt động mạnh nhất của Guatemala, ngoài 2 núi lửa Santiaguito ở phía Tây và Pacaya nằm về phía Nam thủ đô.

Đây là vụ phun trào lần thứ hai trong năm nay của núi lửa Fuego./.

Xem thêm:

>>>Dòng dung nham làm hư hại nhà máy điện ở Hawaii đã ngừng chảy

>>>Dung nham núi lửa Kilauea lan tới nhà máy điện địa nhiệt ở Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục