Hà Nội cấp điện an toàn, liên tục tại các chốt kiểm soát

10:33' - 23/08/2021
BNEWS Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã yêu cầu các bộ phận liên quan nâng cao tinh thần đảm bảo điện trong mọi tình huống đảm bảo điện tại 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Thực hiện Công điện số 19 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, đơn vị đã yêu cầu các bộ phận liên quan nâng cao tinh thần đảm bảo điện trong mọi tình huống; trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo điện tại 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

EVN HANOI cũng chỉ đạo các bộ phận chuyên môn trực thuộc, chủ động liên hệ và phối hợp với các chốt kiểm soát dịch COVID-19 hỗ trợ cung cấp và đảm bảo điện. Tại các điểm chốt, EVN HANOI bố trí lực lượng trực 24/24h để kịp thời hỗ trợ xử lý các sự số.

Điều này nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, góp phần đảm bảo sức khỏe cho những người trực chốt cũng như thuận lợi cho công tác kiểm tra, kiểm soát người qua lại.

Các điểm chốt kiểm soát COVID-19, thường được bố trí xa khu dân cư, địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận, vì vậy việc đảm bảo điện cũng gặp không ít khó khăn. Do đó, EVN HANOI đã chỉ đạo các chốt chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện. Ngoài ra, bố trí máy phát điện tại các điểm trong thời gian khắc phục sự cố.

Một chiến sỹ công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát COVID-19 trên Quốc lộ 5 (cũ) đoạn qua địa phận huyện Gia Lâm cho biết, những ngày đầu thành lập chốt, thiếu điện làm mát, trong khi thời tiết khá nóng bức khiến anh em làm việc rất vất vả. Tuy nhiên, kể từ khi ngành điện thành phố lắp đặt đường dây, thiết bị làm mát, giúp anh em làm nhiệm vụ yên tâm hơn.

Cùng với cung cấp điện an toàn tại các chốt kiểm soát, EVN HANOI còn cung ứng điện cho các quầy bán hàng lưu động, phiên chợ 0 đồng trên địa bàn các quận, huyện, phục vụ nhu cầu mua sắm, cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục