Hà Nội có phương án cấp điện dự phòng cho địa điểm thi THPT

10:28' - 08/06/2023
BNEWS EVNHANOI không thực hiện việc cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế liên quan đến trọng điểm thi trên địa bàn Thủ đô, thời gian trước trong và sau kỳ thi từ 9/6 đến 13/6.
Theo tin từ Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), liên quan đến kỳ thi tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 - 2024 diễn ra từ ngày 10 - 12/6 trên địa bàn thành phố Hà Nội, EVNHANOI không thực hiện việc cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế liên quan đến trọng điểm thi trên địa bàn Thủ đô, thời gian trước trong và sau kỳ thi từ 9/6 đến 13/6.
 


Theo đó, EVNHANOI đã lên phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bao gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ Hội đồng thi; Ban dọc phách, chấm thi; điểm phục vụ in, sao đề thi; phúc khảo thi.

EVNHANOI đã lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay.
EVNHANOI cũng yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức thi tại địa bàn mình quản lý để phối hợp và lập phương án đảm bảo điện chi tiết.
Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Tổng công ty cũng chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.
EVNHANOI cho rằng, với các phương án đã được triển khai từ sớm, sẽ giúp cung ứng điện an toàn và liên tục phục vụ cho 201 điểm thi trên địa bàn Hà Nội. Khi có nguồn điện được đảm bảo, các thí sinh sẽ có tâm lý ổn định để tham kỳ thi sắp tới cũng như phục vụ công tác tổ chức kỳ thi đạt chất lượng tốt nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục