Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa cúc họa mi

10:40' - 22/11/2016
BNEWS Trong những ngày giao mùa ngập nắng và gió, Thủ đô Hà Nội bỗng trở nên đẹp ngỡ ngàng với những nhánh cúc họa mi trắng tinh khôi, dịu dàng và tinh khiết.
Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 11 hàng năm, khi cô nàng thời tiết còn đang nũng nịu, dùng dằng, thu chưa qua mà đông cũng chưa tới thì những cánh hoa bé xíu, tinh khôi lại nở trắng khắp các cánh đồng, rong ruổi trên những gánh hoa dạo dọc các con phố của Hà Nội. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Mùa cúc họa mi rất ngắn, chỉ thường nở đẹp trong khoảng 2-3 tuần nên khi vừa thoáng thấy những gánh hàng rong chở hoa bán trên phố, nhiều người dân lại háo hức đợi mua. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Những bông họa mi nhỏ xinh, cánh hoa trắng ngần tinh khiết, khum mình ôm dịu dàng lấy nhụy hoa vàng tươi, sáng bừng trong nắng, lung linh dưới những làn gió thu khe khẽ. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Cúc họa mi luôn khiến người ngắm có cảm giác loài hoa này thật dịu dàng, nhỏ xinh, nền nã, bình thản giữa khung cảnh tấp nập của phố phường. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Nhìn những bó hoa trắng tinh khôi e ấp trên gánh hoa, lòng người chợt cảm giác an yên đến lạ. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Những tưởng "mi" e ấp, yếu ớt nhưng phải đến khi thấy chúng rung rinh trước những con gió lạnh cắt da mới thấy đây còn là một loài hoa kiên cường, bung nở khoe sắc bất chấp giá lạnh thấu xương. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Đối với người dân Hà thành, cúc họa mi mang một ý nghĩa đặc biệt. Khi một mùa hoa cúc họa mi bắt đầu cũng chính là thời điểm gió đông “gõ cửa” Hà Nội. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Nếu ai yêu hoa và đặc biệt là yêu vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ của cúc họa mi, chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng hoa vào thời gian này. Ảnh: Lã Sơn Tùng
Không chỉ một bông, mà cả trăm cả nghìn bông cúc họa mi kiêu sa, phô diễn vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao đan cài vào nhau, tạo nên một không gian tuyệt vời hơn cả những khu vườn cổ tích. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.
Làng hoa Nhật Tân nằm dưới chân cầu Long Biên là một trong những địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp tại Hà Nội được giới trẻ săn lùng. Ảnh: Phạm Ngọc Thành
Khu trồng hoa chỉ là một bãi đất nhỏ, nhưng nhờ vẻ đẹp cuốn hút, khó cưỡng của những khóm cúc họa mi mà trở nên đẹp đẽ, tràn trề sức sống hơn bao giờ hết. Ảnh: Phạm Ngọc Thành
Hãy đi ngay và ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngẩn ngơ của mùa cúc họa mi bung nở bạn nhé! Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn.

>>> Ấn tượng những chùm hoa tam giác mạch tinh khôi nơi địa đầu Tổ quốc

>>> Vườn hoa tam giác mạch trên đỉnh đèo Pha Đin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục