Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách du lịch

21:17' - 11/09/2018
BNEWS Dự kiến 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nội chạy thử nghiệm xe bus 2 tầng chở khách du lịch. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Ngày 11/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2018, mặc dù có khó khăn nhưng du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới. Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và đạt tỷ lệ cao với kế hoạch năm.

Dự kiến 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác. Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Úc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Nhiều khu, điểm du lịch thu hút đông khách tham quan như: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các điểm đến khu vực Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam…

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch Hà Nội từng bước được nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.

Riêng về chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN quốc tế thực hiện quảng bá du lịch thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã hoàn thành báo cáo kết quả khảo sát, triển khai chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình CNN năm 2017 và kế hoạch hợp tác năm 2018. Sở cũng có buổi làm việc với CNN về chương trình đề xuất hợp tác giai đoạn 2019-2021 giữa thành phố Hà Nội và Kênh truyền hình CNN quốc tế theo đề xuất của CNN. Đến nay, Sở đã tổng hợp ý kiến các ngành, tham mưu cho UBND thành phố về chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2021.

Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục