Hà Nội hỗ trợ 3.180 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

20:05' - 30/07/2021
BNEWS Hà Nội mua các suất quà là nhu yếu phẩm (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ 3.180 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngày 30/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phân bổ số tiền 3,18 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 15 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố để mua các suất quà là nhu yếu phẩm (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ 3.180 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (trừ những hộ được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội).
Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu Ban Thường trực Ủy Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, thị xã triển khai rà soát, hỗ trợ đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị kịp thời gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội để điều chỉnh theo số liệu thực tế. Ngay trong chiều 30/7, nhiều quận, huyện, thị xã đã khẩn trương triển khai trao tới tận tay các hộ nghèo.
Nhận được những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người nghèo không giấu được sự xúc động trước sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo thành phố. Bà Nguyễn Thị Lan (80 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) chia sẻ:“ Gia đình tôi thực sự xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thành phố. Những nhu yếu phẩm này rất cần thiết, là sự động viên to lớn, giúp gia đình yên tâm chống dịch”.
Với phương châm “Không để hộ nghèo nào bị thiếu đói do ảnh hưởng của dịch COVID-19”, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp của thành phố sẽ tiếp tục rà soát các hộ nghèo trên địa bàn Hà Nội và phối hợp với các tổ chức thành viên, nhóm từ thiện, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn.

Trước đó, ngày 26/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đã trao tặng 200 suất quà có tổng trị giá 250 triệu đồng tới 200 người khuyết tật gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục