Hà Nội lên phương án đảm bảo điện cho Lễ Noel và Tết Dương lịch 2024

15:20' - 23/12/2023
BNEWS Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã có phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động chào mừng Noel 2023 và Tết Dương lịch 2024 trên tại Thủ đô.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, để cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động chào mừng Noel 2023 và Tết Dương lịch 2024 trên địa bàn Thủ đô, Tổng Công ty đã lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho các địa điểm diễn ra lễ hội và các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

Trong các ngày Lễ Noel (từ 0h00’ ngày 24/12/2023 đến 24h00’ ngày 25/12/2023), Tết Dương lịch (từ 0h00’ ngày 30/12/2023 đến 24h00’ ngày 02/01/2024), EVNHANOI sẽ không ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới cao, trung và hạ áp trên địa bàn thành phố.

 

Những trọng điểm cần đảm bảo điện như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, trụ sở các cơ quan thông tin đại chúng; Các nhà thờ Kitô giáo; Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ…. Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu,vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… các nhà Văn hoá có tổ chức các hoạt động chào mừng.

Ghi nhận tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là nơi ra nhiều hoạt động vui chơi và chào mừng trong dịp Noel và Tết Dương lịch, việc đảm bảo điện đã được chuẩn bị chu đáo, với nhiều tình huống và phương án giả định được đặt ra.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết thêm, đơn vị đã chuẩn bị phương án cụ thể để đảm bảo dòng điện liên tục, ổn định và chất lượng phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ, Tết sắp tới. Đối với nhà thờ Lớn Hà Nội, bên cạnh nguồn điện lưới đơn vị đã chuẩn bị máy phát có công suất 250kVA chạy dự phòng sẵn sàng làm việc để đảm bảo an toàn phục vụ người dân đón Lễ Giáng sinh tại đây.

Cũng theo EVNHANOI, Tổng Công ty bố trí gần 5.000 ca trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các trạm biến áp, tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng trong đêm Noel và Tết Dương lịch 2024. Bên cạnh đó kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Đồng thời tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm trong suốt thời gian đảm bảo điện, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án. Đồng thời đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố....

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ Noel và Tết Dương lịch 2024, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố; đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi… Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục