Hà Nội quản lý chặt xe đưa đón học sinh

15:39' - 07/09/2022
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Công văn về việc đưa đón học sinh trên địa bàn; trong đó, yêu cầu quản chặt xe đưa đón học sinh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

Ngày 7/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Công văn số 4560/SGTVT-QLVT về việc đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội; trong đó, yêu cầu quản chặt xe đưa đón học sinh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.
Hiện nay, học sinh đã bước vào năm học mới. Để quản lý tốt hơn công tác đưa, đón, trả học sinh trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình đưa đón học sinh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa rước học sinh không ký hợp đồng đưa đón với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe và người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định.
Đồng thời, yêu cầu các gara, lái xe tuyệt đối không chở quá tải trọng, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn sử dụng, lái xe khi chưa có giấy phép lái xe, phù hợp với loại xe đang điều khiển ... , chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan liên quan; xử lý nghiêm những lái xe, chủ phương tiện không chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và trách nhiệm. quy định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng ô tô.

 

Sở Giáo dục chỉ đạo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các trường sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.
Ngoài ra, giao Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự - Công an Thành phố và chính quyền các địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, đặc biệt đưa đón học sinh bằng ô tô
Văn phòng Ban An toàn giao thông tăng cường phối hợp tuyên truyền tới các trường học lựa chọn các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải để ký hợp đồng vận chuyển.

Cùng đó, yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.
Bên cạnh đó, nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động; bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.
Ngoài ra, yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá tải, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu...

Đơn vị vận tải và lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; có phương án đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe theo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục